logo my pham

0

Đông trùng hạ thảo và những tác dụng tuyệt vời đối với gan

Cùng với lượng thức ăn, nước uống hàng ngày được nạp vào cơ thể, gan vẫn đang phải làm việc liên tục để phân giải chất dinh dưỡng, lọc và đào thải những chất cặn bã, không có ích cho cơ thể. Cũng bởi vì thế mà gan càng dễ bị tổn thương và nhiễm bệnh hơn nhiều bộ phận khác trong cơ thể.

Đông trùng hạ thảo được biết đến như loại dược liệu quý có khả năng phòng và chữa bệnh, tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe và nhất là gan. Vậy cụ thể Đông trùng hạ thảo tác động như thế nào đến gan? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Đông trùng hạ thảo và những tác dụng tuyệt vời đối với gan

Cơ chế hoạt động và chức năng của gan

Gan là một bộ phận nằm bên phải của khoang bụng, có hình tam giác màu nâu đỏ với trọng lượng khoảng 1.3Kg. Bộ phận này đóng vai trò như một nhà máy lọc tham gia vào quá trình trao đổi chất của cơ thể. Gan giúp phân hủy chất béo và sản sinh ra năng lượng. Nó sản xuất ra khoảng 800 đến 1000ml mật mỗi ngày,  thông qua các ống nhỏ truyền vào ống mật chính, mang một phần vào tá tràng để giúp cơ thể hấp thu chất béo và vitamin đồng thời chuyển các chất thải vào ruột để bài tiết ra bên ngoài cơ thể.

Trong quá trình chuyển hóa carbohydrates, gan đảm bảo mức độ glucose trong máu được ổn định. Nếu như lượng glucose trong máu tăng lên, gan sẽ lấy đi lượng dư đó và lưu trữ nó dưới dạng glycogen. Ngược lại, nếu như lượng glucose quá thấp, gan sẽ phân hủy glycogen và phóng thích đường vào máu. Đặc biệt, gan còn chứa vitamin và khoáng chất và đưa vào máu khi cần thiết.

Đông trùng hạ thảo và những tác dụng tuyệt vời đối với gan

Mặt khác, gan còn đóng vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất của protein. Nó thay đổi axit amin trong thực phẩm để học có thể sử dụng để tạo ra năng lượng.

Gan chuyển đổi amoniac (chất độc hại) sang một chất ít độc hại hơn được gọi là urea. Chất này được đưa vào máu sau đó được vận chuyển tới thận và đưa ra khỏi cơ thể.

Tác động tuyệt vời của Đông trùng hạ thảo với gan

Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý với nhiều tác dụng tuyệt vời với các chức năng trong cơ thể người, luôn được đánh giá cao về khả năng bồi bổ cho sức khỏe gan thận. Sử dụng đúng cách, trùng thảo có thể tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, nóng gan... tốt cho cả người mắc bệnh gan lẫn người đang khỏe mạnh. Thực tế cho thấy Đông trùng hạ thảo có thể bảo vệ gan của chúng ta ở bất kỳ phương diện và thời điểm nào mà không hề gặp bất kỳ tác dụng phụ gì.

Những tác động tích cực mà Đông trùng hạ thảo mang đến cho gan có thể kể đến như:

Đông trùng hạ thảo và những tác dụng tuyệt vời đối với gan

+ Cordicepticacid và Polysaccharides chứa liposome. Đây là hai hoạt chất quan trọng có tác dụng thúc đẩy chức năng thực bào của gan, bảo vệ gan khỏi các chấn thương lớn.

+ Acid Cordycep SOD và dưỡng chất vitamin E: nhằm ức chế thay đổi đối tác trong gan, giúp hỗ trợ phòng chống xơ gan, peoroxy hóa lipid rất tốt. Đồng thời, phát huy chức năng miễn dịch, giải độc gan chống viêm nhiễm, kháng virus và ngăn ngừa viêm gan siêu vi.

+ Cordycepin: Hoạt chất trong đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ miễn dịch chống virus, giải độc gan, cải thiện chức năng gan hoạt động ổn định hơn

+ Đông trùng hạ thảo giúp hạ hàm lượng Serum glutamic pyruvic transaminase, giảm bớt re-collagen type III và laminin, bilirubin, nâng cao nồng độ seralbumin, tăng khả năng chống chọi các độc tính và tránh cơ thể bị lây nhiễm virus viêm gan

+ Đông trùng hạ thảo giúp giảm nồng độ cholesterol tránh bệnh gan nhiễm mỡ. Mặt khác, nó giúp chúng ta tránh được các bệnh khác như béo phì, bệnh máu trắng, u bướu…

Đông trùng hạ thảo và những tác dụng tuyệt vời đối với gan

Kết: Việc sử dụng Đông trùng hạ thảo tốt cho sức khỏe là không thể nghi ngờ gì nữa. Và riêng với gan, sử dụng Đông trùng hạ thảo đúng liều lượng, đúng cách lâu dài có thể giúp bạn phục hồi, tăng cường chức năng gan và điều trị nhiều bệnh lý về gan hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tốt với nhiều cơ quan khác trong cơ thể như tim, thận, phổi…

Theo wru.edu.vn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ