logo my pham

0

Giới thiệu về Đông trùng hạ thảo Loại đông dược thiên nhiên quý giá

Thường hay nghe, đông trùng hạ thảo – loại dược liệu thiên nhiên quý hiếm, được mệnh danh là “vàng mềm” của Tây Tạng, có tác dụng tuyệt vời trong việc bồi bổ cơ thể, phòng và điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Vậy nhưng bạn đã thật sự hiểu rõ đông trùng hạ thảo là gì, có những loại nào, thành phần dược chất, tác dụng của nó hay chưa? Nếu chưa, vậy hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Đông trùng hạ thảo – Loại đông dược thiên nhiên quý giá

Định nghĩa về đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes Viette, 1968 (trước đây phân loại trong chi Hepialus Fabricius, 1775). Phần dược tính của thuốc đã được chứng minh là do các chất chiết xuất từ nấm Ophiocordyceps sinensis. Nó được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Hoa và y học cổ truyền Tây Tạng[2]. (Theo Wikipedia) Mùa đông nó là một loại côn trùng nhưng đến mùa hè nó là một loại cỏ, cũng bởi thế nên mới có cái tên đông trùng hạ thảo.

Giới thiệu về Đông trùng hạ thảo – Loại đông dược thiên nhiên quý giá

Phân loại đông trùng hạ thảo

Phân loại theo nguồn gốc:

Theo nguồn gốc, đông trùng hạ thảo được chia làm 2 loại là trùng thảo mọc tự nhiên và trùng thảo nuôi trồng nhân tạo. Hiện nay tại Việt Nam đã nuôi trồng đông trùng hạ thảo nhân tạo thành công.

Phân loại theo xuất xứ địa phương:

Theo xuất xứ địa phương, hiện nay đông trùng hạ thảo có 6 loại chính là: Trùng thảo Tây Tạng, trùng thảo Hàn Quốc, trùng thảo Mỹ, trùng thảo Nhật Bản, trùng thảo Trung Quốc và trùng thảo Hàn Quốc.

Giới thiệu về Đông trùng hạ thảo – Loại đông dược thiên nhiên quý giá

Phân loại theo cách chế biến

Theo cách chế biến, đông trùng hạ thảo được chia thành 2 loại là trùng thảo tươi và trùng thảo sấy khô.

Phân loại theo hình dáng:

Theo hình dáng thì hiện nay đông trùng hạ thảo được chia làm 4 loại là trùng thảo dạng nguyên con, trùng thảo dạng nước, trùng thảo dạng bột và trùng thảo dạng viên.

Thành phần dược chất có trong đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo chứa đựng nhiều loại dược chất và dinh dưỡng quý giá cho cơ thể con người như:

- 17 loại acid amin quý hiếm có chức năng chuyển hóa và tổng hợp protein cho cơ thể.

- Một lượng lipid lớn tạo nguồn năng lượng cho cơ thể.

- Các nguyên tố vi lượng như K, Na tham gia vào hoạt động trao đổi chất, hoạt hóa và coenzym xúc tác.

Giới thiệu về Đông trùng hạ thảo – Loại đông dược thiên nhiên quý giá

- D-mannitol giúp điều trị và phòng bệnh phù não, thiểu niệu, các bệnh về bài tiết.

- Rất nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể như vitamin C, A, E, K, B12…

Ngoài ra theo nghiên cứu mới nhất, trong sinh khối của đông trùng hạ thảo còn chứa các hoạt chất sinh học khác như cordycepin, hydroxyethyl-adenosine và cordiceptic acid giúp cơ thể kháng khuẩn, kháng các virus gây bệnh.

Những tác dụng của đông trùng hạ thảo

Dưới đây là những công dụng chính của đông trùng hạ thảo dựa trên tổng hợp của GS.TS sinh học Nguyễn Lân Dũng (Chủ tịch hội các ngành Sinh Học Việt Nam):

• Tác dụng thanh lọc: thải độc, thanh lọc các tác nhân xấu đối với cơ thể.

• Phòng chống bệnh thận: Đông trùng hạ thảo giúp bảo vệ thận do thiếu máu, tăng cường nội tiết tố thượng thận, hồi phục tế bào tiểu quản ở thận.

• Tim mạch, huyết áp: Đông trùng hạ thảo làm hạ huyết áp, chống lại hiện tượng thiếu máu cơ tim, giữ ổn định nhịp đập tim mạch.

• Hoạt huyết: giảm cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, điều tiết nồng độ đường trong máu.

• Tăng cường sức đề kháng: Tác dụng của đông trùng hạ thảo cải thiện tính miễn dịch đặc hiệu, nâng cao chức năng tiêu hóa và hấp thụ.

• Tốt cho người già: Những thành phần có trong đông trùng hạ thảo chống lại quá trình lão hóa, hạn chế bệnh tật tuổi già.

Giới thiệu về Đông trùng hạ thảo – Loại đông dược thiên nhiên quý giá

• Tăng cường sinh lý: cường dương, chống liệt dương, giảm xuất tinh sớm.

• Tốt cho phụ nữ: Với chị em gái và phụ nữ, đông trùng hạ thảo giúp tăng cường hoocmon sinh dục tuổi dậy thì, làm chậm quá trình mãn kinh, đẹp da…

Đối tượng nào có thể sử dụng đông trùng hạ thảo

Là một loại dược liệu có nhiều công dụng trong bồi bổ và chăm sóc sức khỏe nên đông trùng hạ thảo phù hợp với rất nhiều đối tượng. Cụ thể bao gồm:

- Người đang bị bệnh: Bổ sung trùng thảo trong quá trình chữa bệnh sẽ bồi bổ sức khỏe, giúp người bệnh chóng lành. Không những thế, trùng thảo còn giúp phòng ngừa bệnh tật và tăng cường sức đề kháng.

- Người bị suy dinh dưỡng: Người gầy và suy dinh dưỡng nếu bổ sung đông trùng hạ thảo đúng cách sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn và từ đó tăng cân hiệu quả.

Giới thiệu về Đông trùng hạ thảo – Loại đông dược thiên nhiên quý giá

- Người cao tuổi: Đây là đối tượng sử dụng đông trùng hạ thảo nhiều nhất để bồi bổ cơ thể, chống lại các bệnh tật khi về già. Ngoài ra các dược chất trong trùng thảo còn làm chậm quá trình lão hóa và giúp người cao tuổi ăn ngon ngủ ngon hơn.

Ngoài những đối tượng phù hợp sử dụng đông trùng hạ thảo, bạn đọc cũng cần lưu ý thêm về những đối tượng không nên dùng. Cụ thể bao gồm: Phụ nữ đang mang thai và cho con bú, phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, trẻ dưới 5 tuổi… Ngoài ra những người đang bị cảm lạnh, ho, sốt thì phải sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tổng hợp

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ