logo my pham

0

Hướng dẫn bảo quản Đông trùng hạ thảo đúng cách tại nhà

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu cực tốt cho sức khỏe nhưng đồng thời giá cả cũng không hề "mềm” chút nào. 100gr Đông trùng hạ thảo loại rẻ trên thị trường cũng đã có giá vài triệu đồng. Bởi thế, ngoài việc sử dụng tốt, bạn còn cần học bảo quản sao cho dược liệu giữ gìn được dược tính tốt nhất, không bị hư hỏng, biến chất. Cùng tham khảo cách bảo quản Đông trùng hạ thảo cụ thể với Myphamthiennhienviet.net nhé!

Bảo quản Đông trùng hạ thảo tươi

Sấy khô là cách bảo quản Đông trùng hạ thảo tươi phổ biến và tốt nhất, giúp dược liệu bảo quản được lâu và dễ dàng cho việc vận chuyển, mua bán và sử dụng đồng thời cũng hạn chế khả năng trùng thảo bị mốc. Cách sấy khô Đông trùng hạ thảo thường gặp nhất là phơi nắng trực tiếp và dùng lò sấy. Trùng thảo sau khi phơi / sấy khô có thể cho vào lọ thủy tinh bọc kín và bảo quản ở nhiệt độ thường, sử dụng từ từ.

Hướng dẫn bảo quản Đông trùng hạ thảo đúng cách tại nhà

Cách bảo quản này áp dụng cho trùng thảo tươi, có thể giữ được đến vài tháng. Tuy nhiên vì phơi khô mà trùng thảo sẽ bị mất nước đồng thời cũng không còn giữ được đầy đủ các chất bổ dưỡng như ban đầu nữa.

Bảo quản đông trùng hạ thảo dạng nguyên khô

Đông trùng hạ thảo nguyên con là loại có chất lượng và dược hiệu tốt hàng đầu trên thị trường, thường dùng nhất để chữa bệnh. Đương nhiên, giá cả của nó cũng nằm trong Top đầu. Để bảo quản loại trùng thảo này, bạn nên cho vào túi nhựa kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 4 độ C.

Hướng dẫn bảo quản Đông trùng hạ thảo đúng cách tại nhà

Trường hợp bạn mua số lượng Đông trùng hạ thảo lớn, bạn cần phơi nắng cho thật khô rồi mới cho vào túi nhựa để bảo quản. Trước khi đóng bao bì, hãy cho một ít hạt tiêu ở dưới đáy túi rồi đặt ở những nơi thoáng mát và khô ráo. Định kỳ kiểm tra mỗi tháng hoặc lâu hơn (nếu nơi cất giữ có đầy đủ ảnh sáng) để đảm bảo tình trạng bảo quản tốt.

Để bảo quản đông trùng hạ thảo khô ở những khu vực nóng ẩm hơn, thời gian của mỗi lần kiểm tra khoảng 2 -3 tuần và cũng có thể lâu hơn và trước lúc đó sẽ cần phơi lâu hơn dưới ánh sáng mặt trời để chúng khô hơn.

Hướng dẫn bảo quản Đông trùng hạ thảo đúng cách tại nhà

Ngâm rượu Đông trùng hạ thảo

Như đã nói ở trên, việc phơi khô ít hoặc nhiều đều sẽ làm giảm hiệu dụng của Đông trùng hạ thảo. Bởi vậy mà nhiều nhà bán sẽ khuyên bạn hãy ngân Đông trùng hạ thảo vào rượu để bảo quản. Có 3 phương pháp ngâm đơn giản mà hiệu quả cao thường được dùng nhất là:

+ Ngâm trực tiếp khoảng 10 con trùng thảo vào bình thủy tinh chứa khoảng 1l rượu ngon, ngâm trong khoảng 3 tháng là có thể bắt đầu sử dụng.

+ Ngâm rượu Đông trùng hạ thảo với nhân sâm. Cho trùng thảo nguyên con và nhân sâm đã được thái lát với một lượng bằng nhau rồi đổ rượu trắng ngon vào để ngâm. Để trong vòng 20 ngày là bạn có thể bỏ ra sử dụng để uống.

Hướng dẫn bảo quản Đông trùng hạ thảo đúng cách tại nhà

+ Ngâm rượu Đông trùng hạ thảo với nhung hươu. Chuẩn bị khoảng 90g đông trùng hạ thảo nguyên con cùng 20g nhung hươu tươi hoặc nhung hươu đã được thái lát và cạo sạch long rồi cho vào bình ngâm với khoảng 1,5 lít rượu. Ngâm trong khoảng 15 ngày là có thể sử dụng được. Ngâm càng lâu rượu càng đậm đà, hiệu quả càng tốt.

Kết: Đông trùng hạ thảo có tác dụng vô cùng lớn đối với việc chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng cơ thể và chữa bệnh, thích hợp cho nhiều đối tượng, nhiều chứng bệnh khác nhau, Vì lẽ đó, học được cách bảo quản chính xác trùng thảo sẽ giúp bạn phát huy được tốt nhất những hiệu quả này.

Tổng hợp

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ