logo my pham

0

Phụ nữ đang mang bầu có nên dùng Đông trùng hạ thảo hay không?

Mang thai và sinh con là một trong những điều thiêng liêng nhất trong đời người phụ nữ. Cũng bởi vậy mà vào giai đoạn này, các mẹ sẽ dành 200% sự quan tâm và chú trọng đến tất tần tật những vấn đề liên quan đến sức khỏe của bé, muốn mang đến những gì tốt nhất cho con. Và đương nhiên, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai thông qua các loại thuốc bổ, sữa, thức ăn… là một điều hết sức quan trọng trong đó.

Thời gian gần đây, nhiều mẹ bầu truyền tai nhau về một loại Đông dược quý với nhiều công dụng tốt cho mẹ và con là Đông trùng hạ thảo. Loại dược liệu này quý và tốt là một sự thật nhiều người đều biết. Nhưng đối với mẹ bầu, Đông trùng hạ thảo có dùng được không và dùng như thế nào cho tốt thì không phải ai cũng hiểu rõ. Để giải đáp thắc mắc này, Myphamthiennhienviet.net đã sưu tầm và tổng hợp một bài viết nói riêng về việc sử dụng Đông trùng hạ thảo cho phụ nữ mang bầu. Cùng theo dõi nhé!

Phụ nữ đang mang bầu có nên dùng Đông trùng hạ thảo hay không?

Đầu tiên, “Đông trùng hạ thảo có dùng được cho bà bầu?”

Trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi có thể khẳng định rằng, qua nhiều nghiên cứu lâm sàng và khoa học đã chứng minh, các mẹ đang mang bầu hoàn toàn có thể sử dụng đông trùng hạ thảo dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Phụ nữ đang mang bầu có nên dùng Đông trùng hạ thảo hay không?

Thứ hai, “Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì cho mẹ bầu và bé?”

Đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng cho cơ thể con người nhưng liều lượng, cách sử dụng và tác động đưa đến còn tùy vào từng giai đoạn và tình trạng sức khỏe cụ thể của mỗi người. Riêng với các mẹ bầu, Đông trùng hạ thảo có tác dụng chính tròn việc dưỡng tâm an thần, tăng cường sức đề kháng, dưỡng cốt, bổ máu. Cụ thể:

– Dưỡng tâm an thần: Quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày của các mẹ là cả một quá trình nỗ lực và phấn đấu lớn. Mang thai dẫn đến nhiều sự thay đổi tâm sinh lý, sự mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Những tháng đầu thì có ốm nghén, thèm ăn, thèm ngủ, tính khí thất thường, đến những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu còn thường bị chèn ép quá tải, phù thũng, giãn tĩnh mạch, chuột rút, tiểu đêm, đi đứng khó khăn… Như vậy, muốn để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt, nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh thì việc tẩm bổ và giữ cho tâm lý thoải mãi là điều rất quan trọng. Đông trùng hạ thảo sẽ làm điều đó giúp các mẹ ăn ngon, ngủ ngon và luôn có một tinh thần sảng khoái nhất.

Phụ nữ đang mang bầu có nên dùng Đông trùng hạ thảo hay không?

– Dưỡng cốt: Nghe thì có vẻ lạ, bởi dưỡng cốt là cần canxi, mẹ bầu chỉ cần bổ sung canxi. Vậy Đông trùng hạ thảo có tác dụng chỗ nào. Sự thật là, Đông trùng hạ thảo sở hữu nguồn vi chất dồi dào sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng cho mẹ tránh khỏi tình trạng thiếu hụt canxi và suy nhược cơ thể trong thời kỳ mang thai, không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự hình thành và phát triển của em bé mà còn giảm bớt tình trạng đau nhức xương khớp cho mẹ.

– Bổ máu: Máu luôn là thứ thiết yếu cho mỗi một sinh mệnh, cũng bởi vậy thiếu máu rất nguy hiểm với con người, nhất là người đang mang thai. Đông trùng hạ thảo là cách rất tốt để có thể đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, nhờ thành phần dưỡng chất gồm nhiều vi chất vi lượng sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu đồng thời tăng cường sức đề kháng cho mẹ và bé trong giai đoạn mang thai.

Phụ nữ đang mang bầu có nên dùng Đông trùng hạ thảo hay không?

Thứ 3, “Mẹ bầu sử dụng Đông trùng hạ thảo khi nào phù hợp?”

Đông trùng hạ thảo tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy vậy, bạn cần sử dụng đúng cách, đúng lúc với liều lượng hợp lý thay vì bồi bổ quá đà thì mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Mà không chỉ có Đông trùng hạ thảo, tất cả các loại thuốc, đồ ăn bồi bổ khác bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia để biết được giai đoạn nào của thai kỳ dùng liều lượng ra sao là thích hợp. Cụ thể:

+ Khi vợ chồng bạn có kế hoạch mang thai thì từ khoảng 3 tháng trước đó, cả 2 nên dùng đông trùng hạ thảo để bồi bổ cho cơ thể, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng cũng như đảm bảo khả năng đậu thai cao hơn. Đồng thời khi bạn có một thể chất tốt cũng là nền tảng để quá trình mang thai trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Phụ nữ đang mang bầu có nên dùng Đông trùng hạ thảo hay không?

+ Dựa trên nghiên cứu và thực nghiệm các bác sĩ khuyên rằng không nên dùng đông trùng hạ thảo cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu. Bởi vì khi đó cơ thể người mẹ rất nhạy cảm, dùng đông trùng hạ thảo không đúng cách sẽ rất nguy hiểm dễ dẫn đến sảy thai hoặc các biến chứng nguy hiểm cho thai nhi. Đặc biệt là thời điểm tuần thứ 11 đến tuần thứ 12 vì giai đoạn này bộ phận sinh dục của bé đang bắt đầu phát triển.

+ Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ: sử dụng đông trùng hạ thảo đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho thai nhi và cả cơ thể mẹ, hồi phục sức khỏe cơ thể sau thời kỳ ốm nghén và tránh các tình trạng mệt mỏi. Bạn cần tận dụng được thời điểm này để tăng tốc cho cả bé và mẹ.

+ Gai đoạn 3 tháng cuối kỳ: Sử dụng đông trùng hạ thảo trong thời kỳ cuối này rất có lợi cho cả mẹ và bé, giúp mẹ da dẻ mịn màng, chống rạn da, chạy xệ sau sinh, giúp cho thai nhi phát triển một cách toàn diện cả thể chất lẫn trí não, hạn chế tối đa tình trạng sinh non, thiếu tháng… Và các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm rằng Đông trùng hạ thảo không phải là nguyên nhân làm tăng trọng lượng thai nhi, gây khó sinh.

Theo hangngoainhap.com.vn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ