logo my pham

0

Ghi lại ngay 3 nguyên tắc cơ bản giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Giảm cân nói khó không khó, nói dễ cũng chẳng dễ. Bởi muốn giảm cân được cần có bí quyết và kiên trì. Mà bí quyết thì không phải ai cũng tìm được, kiên trì thì không phải ai cũng làm được.

Bài viết dưới đây tổng hợp 3 nguyên tắc cơ bản, có thể xem là một trong những bí quyết quan trọng cho một quá trình giảm cân thành công đã được nhiều chị em áp dụng và đạt được kết quả tốt. Tham khảo cùng Myphamthiennhienviet.net nhé!

Ghi lại ngay 3 nguyên tắc cơ bản giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Nguyên tắc 1: Tổng lượng calo nạp vào ít hơn tổng lượng calo tiêu thụ

Calo hay còn gọi là calories là 1 đơn vị để tính năng lượng từ những loại thực phẩm được nạp vào cơ thể hàng ngày. Calo nạp vào là lượng calo bạn có được từ thực phẩm sau khi ăn, trong khi calo tiêu thụ là lượng calo mà bạn sẽ đốt cháy cho các hoạt động của cơ thể.

Khi cơ thể hoạt động sẽ cần tiêu thụ calo để cung cấp một lượng năng lượng cần thiết. Cân nặng sẽ đạt trạng thái ổn định khi lượng calo nạp vào tương đương với calo tiêu thụ. Cho nên, để giảm cân thì lượng calo bạn nạp vào cơ thể cần ít hơn lượng calo trung bình cơ thể tiêu thụ mỗi ngày. Tuy nhiên, giảm cân không có nghĩa là phải cứ nhịn ăn, ép cân hết mức vì điều đó sẽ gây suy giảm sức khỏe, để lại những biến chứng nặng nề cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, để giảm cân đều đặn mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì chỉ nên giảm O.5 kợ/1 tuần tức là khoảng 2 kg một tháng.

Nguyên tắc 2: Ăn thực phẩm ít tinh bột – chất bé

Ghi lại ngay 3 nguyên tắc cơ bản giúp giảm cân an toàn và hiệu quảo – đồ ngọt – đồ ăn nhanh. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và protein

Muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và hoạt động bình thường, bạn cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp với những loại thực phẩm có ít tinh bột, nhiều xơ và thực phẩm giàu protein, giúp no lâu hơn, giảm cơn đói và hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

+ Tinh bột (carbohydrate): Nên chọn loại Carbohydrate phức hợp tạp trong ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu đỗ và rau quả. Nên thay cơm gạo trắng bằng cơm gạo lức, dùng bánh mì từ các loại ngũ cốc nguyên hạt thay cho bánh từ bột mì tinh chế…

+ Chất đạm (protein): Chọn các loại thịt trắng như thịt gia cầm (lườn gà, ngan, vịt), các loại cá và hải sản khác, các loại đạm từ thực vật như đậu đỗ.

+ Chất xơ: có trong hầu hết các loại rau củ và ngũ cốc nguyên hạt.

Ghi lại ngay 3 nguyên tắc cơ bản giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Nguyên tắc 3: Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Khi muốn giảm cân, nhiều người thường chọn biện pháp nhịn ăn. Nhưng thực tế, cách này chẳng mang lại được bao nhiêu hiệu quả giảm cân thực sự mà ngược lại khiến bạn dễ dàng gặp nhiều vấn đề về bệnh dạ dày và bị cơn đói hành hạ mỗi ngày. Mà điều này đối với những người bị béo phì hoặc tiểu đường, đây là một thử thách không hề dễ chịu.

Thay vì nhịn ăn, hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 5-6 bữa mỗi ngày thay vì 3 bữa chính. Nó sẽ giúp bạn không ăn quá no trong một bữa, ổn định lượng đường trong máu, đạt được mục tiêu về cân nặng và giảm cảm giác đói bụng.

Không chỉ tốt cho giảm cân, việc chia nhỏ bữa ăn cũng rất tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ghi lại ngay 3 nguyên tắc cơ bản giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ