logo my pham

0

Những phương pháp dân gian cực hay chữa bệnh chàm cho trẻ nhỏ

Bệnh chàm ở trẻ nhỏ hay chàm sữa không phải là căn bệnh rất nguy hiểm nhưng nó lại khó chịu cho trẻ, lâu dẫn còn có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Những biểu hiện như ngứa rát, mẩn đỏ đôi khi còn hình thành mụn nước, nếu bị vỡ rất dễ gây bội nhiễm khiến bé không thể vui vẻ phát triển, khiến cha mẹ lo lắng.

Các loại thuốc Tây bôi ngoài da chữa bệnh chàm cho trẻ thường có chứa chất corticoid. Mà nhiều người tin rằng nó có thể gây lão hóa hoặc teo da, không tốt cho làn da sơ sinh của bé. Bởi vậy, so với Tây y, nhiều bà mẹ vẫn ưu tiên tìm đến các phương pháp dân gian, lành tính, an toàn mà hiệu quả. Dưới đây là 3 ví dụ tiêu biểu, cùng tham khảo nhé!

Những phương pháp dân gian cực hay chữa bệnh chàm cho trẻ nhỏ

Sử dụng tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa có nhiều tác dụng trong việc làm làm, làm mềm, mượt da. Với trẻ bị bệnh chàm, việc massage lên vùng da bị chàm của trẻ bằng dầu dừa mỗi tuần 2 lần sẽ có hiệu quả điều trị đáng kể. Lưu ý, rửa sạch tay trước khi thực hiện, massage nhẹ nhàng và thực hiện đều đặn để có hiệu quả tốt. Ngoài ra, nên bắt đầu điều trị khi mụn nước đã vỡ hoàn toàn để tinh dầu dừa phát huy được hiệu quả cao nhất, vừa tẩy tế bào da chết lại phục hồi da hiệu quả hơn.

Những phương pháp dân gian cực hay chữa bệnh chàm cho trẻ nhỏ

Dùng dầu cám gạo

Để chữa bệnh chàm cho con bằng dầu cám gạo, mẹ cần chuẩn bị: một ít cám gạo, một cái chén nhỏ, vài tờ giấy A4 và một ít than.

Cách làm dầu cám: Dùng giấy bịt kín miệng chén lại, cho cám lên trên vun thật cao hình chop sau đó đặt hòn than nóng lên trên chóp cám gạo. Để cho cám gạo cháy từ từ, khi nào cháy gần đến mặt giấy lót là phần dầu cám gạo lọt xuống phía dưới chén (không được để cháy giấy, phần cám gạo sẽ lọt xuống dưới).

Đợi phần dầu cám gạo nguội, các mẹ hãy lấy dầu cám đó thoa vào các nốt chàm cho trẻ. Kiên trì thực hiện nhiều lần, bệnh chàm của con sẽ thuyên giảm.

Những phương pháp dân gian cực hay chữa bệnh chàm cho trẻ nhỏ

Dùng khoai tây

Trong khoai tây có chứa các chất đạm, tinh bột và cellulose, giàu canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, vitamin B1 và B2 có tác dụng rất tốt trong việc oxy hóa các chất bẩn, loại bỏ các chất độc hại, giữ ẩm và bảo vệ da.

Đặc biệt, khoai tây còn có hiệu quả rất tốt với trẻ bị chàm sữa, giúp nhanh chóng loại bỏ các tế bào chết, các tế bào chàm tổn thương, gây bong tróc vẩy da, giúp tế bào mới phát triển. Lưu ý, cần tìm hiểu để lựa chọn củ khoai tây còn tươi để điều trị cho con.

Những phương pháp dân gian cực hay chữa bệnh chàm cho trẻ nhỏ

Cách làm: Khoai tây để cả vỏ thái ra, cho vào cối giã mịn. Lọc nước cốt khoai tây pha thêm một chút nước để đảm bảo an toàn cho da của bé. Lấy nước đó bôi trực tiếp lên những vết chàm của con. Kiên trì thực hiện cho đến khi khỏi hẳn.

Ngoài những biện pháp này, các mẹ có thể cân nhắc sử dụng các loại thuốc, kem bôi da để có hiệu quả nhanh hơn, giúp trẻ giảm bớt khó chịu. Đặc biệt, các sản phẩm kem bôi da Thuần Mộc, Thanh Mộc Hương được điều chế theo phương thuốc bí truyền với các thành phần 100% thiên nhiên, vừa hiệu quả lại cực kỳ an toàn cho trẻ luôn được bác sĩ và nhiều chuyên gia khuyên dùng. 

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ