logo my pham

0

10 sai lầm cực nguy hiểm khi chăm sóc da mà nhiều người mắc phải

Chăm sóc da là vấn đề được các chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Từ việc chăm sóc hàng ngày, bổ sung dưỡng chất cho đến lựa chọn mỹ phẩm luôn ẩn chứa hàng trăm vấn đề khiến các bạn phải đau đầu. Nhưng dù là vậy, bạn vẫn không thể bỏ qua nó hay không chú trọng đúng mức được bởi việc chăm sóc da không đúng cách chính là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da của bạn xấu đi và già nhanh hơn. Dưới đây là 10 quan điểm sai lầm rất phổ biến trong việc chăm sóc da, đọc để hiểu rõ và phòng tránh cho bản thân mình nhé!

10 sai lầm cực nguy hiểm khi chăm sóc da mà nhiều người mắc phải

Sai lầm 1: Nên lựa chọn mỹ phẩm theo độ tuổi

Tuổi tác không phải là tất cả khi nói về tình trạng của làn da mà còn nhiều nhân tố như sức khỏe, cơ địa, môi trường ngoài... Do đó, việc lựa chọn mỹ phẩm chỉ căn cứ theo tuổi tác là hoàn toàn không đúng. Phải dựa trên tuổi thực của làn da, loại da cũng như mối quan tâm hiện tại của bạn để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp.

10 sai lầm cực nguy hiểm khi chăm sóc da mà nhiều người mắc phải

Sai lầm 2: Chỉ cần dùng các sản phẩm chống lão hóa khi có tuổi

Không bao giờ là quá sớm để “chiến đấu” lại những dấu hiệu lão hóa rõ ràng, lý thuyết này đúng với tất cả mọi người ở bất kỳ độ tuổi nào. Xác định loại da bạn, hiện trạng cần gì, dựa vào mức độ hư tổn do ánh nắng mặt trời, các dấu hiệu lão hóa, khô da hoặc mối lo ngại khác về da của bạn để tìm kiếm sản phẩm chống lão hóa phù hợp.

Sai lầm 3: Mụn trứng cá sẽ hết sau tuổi dậy thì

Mụn xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau mà thay đổi hoocmon tuổi dậy thì chỉ là một trong số đó. Cũng bởi thế mà những người ở độ tuổi 20, 30, 40 hay 50, 60 đều có thể có mụn trứng cá. Nếu khi ở tuổi dậy thì bạn không bị mụn trứng cá thì cũng không đảm bảo rằng bạn sẽ không có mụn trứng cá khi đã trưởng thành.

10 sai lầm cực nguy hiểm khi chăm sóc da mà nhiều người mắc phải

Sai lầm 4: Mỹ phẩm đắt tiền thì tốt hơn mỹ phẩm rẻ tiền

Đây là lầm tưởng dai dẳng nhất trong suốt nhiều năm qua vì nhiều người dễ dàng nhận định sản phẩm đắt tiền sẽ chứa thành phần tốt hơn sản phẩm rẻ tiền. Nhưng sự thật là, trong ngành chăm sóc da hay trang điểm thì đắt tiền không có nghĩa là tốt hơn và rẻ tiền không đồng nghĩa với sản phẩm kém chất lượng.

Sai lầm 5: Bạn không bao giờ được nặn mụn

Khi chúng ta nặn mụn đúng cách thì mụn thật sự sẽ nhanh lành hơn, nhất là khi bạn thực hiện liệu trình trị mụn hoàn thiện thì lấy nhân mụn luôn là bước không thể thiếu. Do đó, lời khuyên không nên nặn mụn là không hợp lý. Vì vậy chỉ nên xem xét nặn mụn như thế nào là đúng cách.

Sai lầm 6: Uống nhiều nước có thể loại bỏ được tình trạng khô da

Uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ tốt cho cơ thể của bạn, nhưng nó sẽ không hoàn toàn loại bỏ được tình trạng da khô. Dù uống bao nhiêu nước cũng không có lợi bằng việc sử dụng các thành phần cấp ẩm như ceramide, axit béo omega, glycerin...

10 sai lầm cực nguy hiểm khi chăm sóc da mà nhiều người mắc phải

Sai lầm 7: Phải thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng

Chỉ số SFP là một mô tả cho quy định cho biết thời gian bạn có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là bao lâu mà không cần bị cháy nắng. Do đó, đừng lạm dụng quá mức kem chống nắng mà bất chấp đặc điểm sản phẩm bạn đang dùng nhé.

Sai lầm 8: Thoa kem bằng cách mát xa theo chiều từ dưới lên trên sẽ giúp cho da mặt được “nâng lên”

Khi bạn nhìn thấy da bạn di chuyển lên, xuống hoặc sang ngang; khi đó bạn đang kéo căng các sợi elastin và collagen của da mà thôi, lặp đi lặp lại sẽ làm các sợi này rách và vỡ ra chứ tác dụng săn da hoàn toàn không được như bạn tưởng tượng.

Sai lầm 9: Thoa collagen lên da có thể tăng lượng collagen của da, vì vậy trông bạn sẽ trẻ hơn

Collagen trong các sản phẩm chăm sóc da không thể thay đổi được điều đó. Đồng thời việc thoa collagen lên da cũng không thể bổ sung collagen trong da như chúng ta mong muốn. Ngược lại, việc tác động từ chế độ dinh dưỡng và các loại viên uống có thể giúp bạn cải thiện việc sản sinh collagen từ bên trong.

10 sai lầm cực nguy hiểm khi chăm sóc da mà nhiều người mắc phải

Sai lầm 10: Chocolate và thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra mụn

Đây cũng là một hiểu lầm tai hại trước giờ bởi vì dù chocolate và những thực phẩm có nhiều dầu mỡ không gây ra mụn thì cũng có nhiều loại thực phẩm khác có thể kích hoạt cơ chế sinh mụn. Bản thân chocolate cũng không dễ gây mụn (chocolate tinh khiết thực tế là một chất chống oxy hóa mạnh, nhưng thành phần bơ, đường, sữa hay bột mỳ có trong chocolate lại có thể gây ra mụn).

 

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ