logo my pham

0

7 tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được một loại serum trị mụn tốt

Serum là một trong những dạng mỹ phẩm được chị em yêu thích nhất hiện nay. Bởi so với các loại mỹ phẩm truyền thống, mỹ phẩm dạng serum chứa thành phần tinh chất cao hơn từ 7-9 lần, khả năng thẩm thấu và tác động sâu lên các lớp da, mang đến hiệu quả nhanh chóng và tích cực hơn.

7 tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được một loại serum trị mụn tốt

Vậy nhưng, không phải cứ là serum là tốt, cứ serum là hợp. Thương hiệu, chủng loại, gốc, thành phần, tác dụng… đều là những yếu tố quyết định serum đó có hợp với làn da của bạn hay không. Dưới đây là 7 tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn một loại serum trị mụn tốt cho mình. Note lại ngay nhé.

Lưu ý đến thương hiệu

Thương hiệu đương nhiên là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn đánh giá được sơ bộ chất lượng sản phẩm khi chưa từng sử dụng qua. Dùng hàng của các thương hiệu có tiếng và quen thuộc trên thị trường Việt thì ít nhất nó cũng nói lên rằng sản phẩm này khá phù hợp với làn da người Việt, giảm tối đa nguy cơ gây dị ứng cho bạn.

7 tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được một loại serum trị mụn tốt

Còn các loại serum trị mụn hay trị thâm bạn ít hay mới được nghe tới, hãy tham khảo thêm thông tin từ người xung quanh và các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng internet. Đánh giá người dùng có thể mang yếu tố chủ quan hay cạnh tranh nhưng vẫn có thể giúp bạn đánh giá được một phần nào về chất lượng sản phẩm, như các đặc tính độ đậm đặc, mùi hương, cảm giác khi dùng, hiệu quả, các dị ứng hay tỷ lệ khen chê….

Serum có dạng lỏng như nước

Serum có hoa loại gốc là gốc nước và gốc dầu nhưng cả 2 đều có dạng lỏng. Đặc biệt, các loại serum lỏng như nước thì khả năng thẩm thấu, khô se nhanh và ít gây bám dính hơn, giúp bạn không thấy khó chịu, nhờn dính, nhớp nháp trên da.

7 tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được một loại serum trị mụn tốt

Có tính năng kháng khuẩn thực vật

Serum trị mụn và trị thâm ít hay nhiều đều có khả năng diệt khuẩn để hạn chế sự viêm nhiễm và xuất hiện mụn trên da. Tuy nhiên, cơ chế thực hiện của nó lại được chia thành hai loại: một là kháng khuẩn hóa học, hai là kháng khuẩn thực vật học hay kháng khuẩn sinh học.

Kháng khuẩn hóa học bằng các thành phần hóa học được tổng hợp để diệt khuẩn nên ít nhiều vẫn có khả năng gây nên những dị ứng tùy theo cơ địa. Còn kháng khuẩn sinh học sử dụng các ức chế vi khuẩn trong quá trình lên men hoặc các hoạt chất có trong các loại thực vật tự nhiên. Loại này thường lành tính và thân thiện với sức khỏe con người.

7 tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được một loại serum trị mụn tốt

P/S: Loại cơ chế kháng khuẩn sinh học có trong các loại serum thành phần chiết xuất tự nhiên. Mai Thảo Mộc là một ví dụ tiêu biểu. Sản phẩm này được tạo ra trên công thức bài thuốc lá gia truyền, thành phần chính là các loại thảo dược tự nhiên. Trải qua quá trình lên men và chiết xuất chuyên nghiệp để tạo 2 các sản phẩm với công dụng trị mụn và trị thâm hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm này phù hợp với nhiều loại da, lành tính và không kích thích hay dị ứng cho làn da.

7 tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được một loại serum trị mụn tốt

Serum trị mụn không gây bóng nhờn

Như mình đã nói ở trên, serum có 2 loại gốc nước và gốc dầu. Nhưng bạn đừng nhầm lẫn rằng gốc dầu sẽ mang đến bã nhờn trên da nhé. Bởi dựa theo thành phần và cơ chế trị mụn, một loại serum tốt phát huy tác dụng sẽ bắt đầu từ việc hạn chế tiết dầu để làm khô nhân mụn nhanh hơn. Do đó, nếu muốn chọn serum tốt cho da mụn, không nên chọn loại có bất cứ một gốc dầu nào nhé.

Serum trị mụn có thể trị được mụn ở nhiều vùng da khác nhau

Bạn nên lựa chọn loại serum trị mụn có thể sử dụng được cho cả vùng lưng ngực mà không phải chỉ riêng vùng mặt. Bởi có nhiều người bị lên mụn ở nhiều vùng da trên cơ thể, và chắc hẳn bạn không muốn phải mua cho mỗi vùng da một lọ serum riêng nhỉ.

7 tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được một loại serum trị mụn tốt

Công dụng có sự mở rộng

Khi bạn bị mụn, da cũng đồng thời bị tổn thương, các dấu hiệu da lão hóa sau mụn cũng trở nên rõ ràng hơn như thâm nám, mất đi độ đàn hồi cùng sự mịn màng… Bởi vậy, hãy chọn một loại serum ngoài tính năng trị mụn còn có các thành phần tốt cho da như vitamin C, B, E.. giúp da tăng cường sức đề kháng, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và có khả năng chống chọi lại sự tấn công của mụn sau này. Đồng thời tăng khả năng sản sinh collagen, giúp ngăn ngừa sự lão hóa, sự hình thành của các đốm sắc tố.

Hương thơm dịu nhẹ

Nhiều loại serum đều có mùi hương đặc trưng để tạo sự thư thái cho người sử dụng cũng như là đặc trưng riêng cho sản phẩm. Nhưng bạn hãy nhớ, mùi hương cũng là kết quả của các thành phần hóa học. Và nếu nó không có vai trì quan trọng gì cho việc trị mụn của bạn thì hãy chọn loại có mùi dịu nhẹ hoặc dứt khoát là loại không mùi. Vừa đảm bảo sự thoải mái cho mũi, lại tránh được sự kích ứng hương thơm.

7 tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được một loại serum trị mụn tốt

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ