logo my pham

0

Bạn đã thực sự biết cách chăm sóc chính xác nhất cho da mụn?

Da đã bị mụn nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ dàng lan rộng, khó lành hoặc nếu có lành cũng để lại sẹo, thâm, khiến làn da xuống sắc. Cũng bởi vậy, việc chăm sóc da mụn luôn đòi hỏi nhiều thời gian, công sức cùng sự kỹ càng, tỉ mỉ hơn. Vậy, bạn đã thực sự biết cách chăm sóc da mụn chính xác chưa? Nếu chưa chắc chắn về cách làm của mình, bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé!

Bạn đã thực sự biết cách chăm sóc chính xác nhất cho da mụn?

Rửa mặt đúng cách

Nhiều bạn khẳng định với tôi rằng hàng ngày bạn đều rửa mặt nhiều lần và làn da luôn sạch sẽ. Nhưng sự thật lại cho thấy, làn da có sạch hay không không quyết định bằng qua số lần bạn rửa mặt. Bởi rửa mặt “sương sương”, cách làm không đúng, sản phẩm rửa mặt không phù hợp… đều có thể là lý do khiến làn da bạn vẫn còn đọng lại nhiều bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn từ sâu trong lỗ chân lông dù đã rửa mặt.

Để giải quyết vấn đề này, đầu tiên bạn cần sự tư vấn từ chuyên gia để tìm được sản phẩm phù hợp. Đừng dại dột thử hết tất cả những sản phẩm được bạn bè / người quen bla bla giới thiệu vì chúng sẽ khiến cho da bạn trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn. Thứ hai, rửa mặt kỹ càng, kết hợp các biện pháp xông mặt, tẩy tế bào chết, rửa mặt 2 – 4 – 2… để đảm bảo da đã thật sạch sẽ, thông thoáng. Thứ ba, chọn loại sản phẩm rữa mặt chứa các thành phần kháng khuẩn và ngừa mụn như axit salicylic, stearyl glycyrrhetinate, sulfur… và độ PH trung tính để cân bằng độ PH cho da.

Bạn đã thực sự biết cách chăm sóc chính xác nhất cho da mụn?

Loại bỏ bã nhờn và tế bào chết

Loại bỏ bã nhờn và tế bào chết là một bước quan trọng giúp làn da thông thoáng, hạn chế tối đa việc tích tụ chất bẩn hây viêm nhiễm và sinh mụn. Bước tẩy tế bào chết thông thường được thực hiện kết hợp đồng thời hoặc sau bước rửa mặt, trước khi thực hiện các liệu pháp chăm sóc da để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da. Bạn có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên như xông hơi, đắp mặt nạ thiên nhiên hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch tế bào chết khoảng 2-3 lần mỗi tuần để làm làn da mềm mịn và sáng hơn.

Bạn đã thực sự biết cách chăm sóc chính xác nhất cho da mụn?

Đừng bỏ qua tác dụng của kem chống nắng

Kem chống nắng là một sản phẩm quen thuộc với nhiều bạn nữ. Tuy vậy, thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày như một liệu pháp chăm sóc da chuyên nghiệp thì không phải bạn nào cũng có. Đừng ỷ y rằng trời mát hay đang ngồi trong nhà mà bỏ qua kem chống nắng bởi trong không khí vẫn có rất nhiều loại tia cực tím gây hại từ mặt trời, máy tính, điện thoại… đang gây hại cho da. Bởi ngoài việc chống nắng, làm trắng, kem chống nắng còn có tác dụng chống các loại tia cực tím, tia UV giúp bảo vệ da mà còn chống lại mụn và ngăn ngừa hiệu quả quá trình lão hóa hiệu quả.

Bạn đã thực sự biết cách chăm sóc chính xác nhất cho da mụn?

Da dầu mụn không có nghĩa là sẽ không bị khô

Nhiều bạn bị mụn do da dầu, làn da lúc nào cũng nhờn bóng khiến bạn nhầm tưởng rằng da không thiếu độ ẩm. Nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại, da dầu mới lại loại da dễ bị thiếu độ ẩm nhất cũng bởi bề mặt nhiều dầu khiến việc phân bố độ ẩm không đủ cho các tế bào biểu bì. Khi đó, các loại kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ pH, cấp nước khiến tế bào da khỏe mạnh, từ đó giảm mụn, ngừa mụn và làm chậm quá trình lão hóa.

Bạn đã thực sự biết cách chăm sóc chính xác nhất cho da mụn?

Chọn loại sản phẩm chăm sóc và trị mụn phù hợp

Da mụn luôn nhạy cảm và khó chăm sóc hơn nhiều so với da thông thường. Cho nên, khi mua các sản phẩm chăm sóc da, thuốc trị mụn, bạn cần chú ý lựa chọn sản phẩm có thành phần thích hợp cho da mụn như acid salicylic, benzoyl peroxide với khả năng sát khuẩn, chống viêm cao, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm sưng viêm và khô nhân mụn tốt. Tốt hơn hãy sử dụng mẫu thử ở trên da cổ trước để đảm bảo không có hiện tượng kích ứng.

Bạn đã thực sự biết cách chăm sóc chính xác nhất cho da mụn?

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ