logo my pham

0

Bé bị dị ứng thời tiết, nguyên nhân và cách điều trị

Thời tiết thay đổi, da bé nhạy cảm, dễ xuất hiện các triệu chứng dị ứng thời tiết, nổi mẫn đỏ, ngứa ngáy khó chịu khiến không ít mẹ lo lắng. Bài viết sau, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách trị dị ứng thời tiết nhé!

be-bi-di-ung-thoi-tiet

Ảnh: suckhoethuongthuc.vn

Nguyên nhân khiến trẻ bị dị ứng thời tiết

Dị ứng thời tiết xuất hiện ở vùng da mặt hoặc toàn thân trẻ do thời tiết thay đổi, khiến cơ thể bé phản ứng lại các tác nhân bên ngoài tác động đến da. Do da trẻ sơ sinh còn rất non nớt cho nên rất dễ bị dị ứng, đặc biệt lúc chuyển đột ngột từ vùng nóng sang lạnh hoặc ngược lại. Những biểu hiện của dị ứng thời tiết là nổi những mẩn đỏ ngứa ngáy, làm cho bé rất khó chịu.

Trời nóng khô sẽ khiến da bé mất đi độ ẩm, khô rát, nổi mẩn đỏ, ngứa; Trời lạnh, gió khiến da bé sần sùi, khô.

Cách chăm sóc trẻ khi bị dị ứng thời tiết

Bố mẹ nên có những chuẩn bị để chăm sóc da bé khi bị dị ứng thười tiết như sau:

  •  Vệ sinh cho bé hàng ngày

Bố mẹ nên tắm rủa, vệ sinh cho bé hằng ngày, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng nước ấm. Lưu ý những vùng da bé bị viêm, sau khi tắm nước ấm hãy bôi kem  bôi da dưỡng ẩm để da trẻ không bị tổn thương.

  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm an toàn

Bố mẹ nên tìm hiểu các loại kem bôi da lành tính, theo chỉ định của bác sĩ, an toàn cho da bé để cải thiện làn da, tránh làm tình trạng càng nặng hơn. Không được tự ý pha trộn thuốc này với thuốc kia, có thể làm cho tình trạng càng nghiêm trọng hơn.

  • Giúp bé giảm ngứa và hạn chế kích ứng da

Dị ứng thời tiết khiến da bé nổi mẫn đỏ, ngứa nên bé dễ hay gãi, cào khiến làn da bị trầy xước. Cố gắng duy trì giấc ngủ ổn định, ổn định tâm lý trẻ, nếu không bé sẽ gãi ngứa thường xuyên.

Hạn chế cho bé  chơi dưới đất, tạm thời không cho tiếp xúc với thú bông. Giữa ấm cơ thể bé vào mùa lạnh, tránh hướng gió khô, gió độc có thể làm cho da bé bị dị ứng, cha mẹ nên bôi kem dưỡng da cho bé để giữ ẩm làn da suốt cả ngày.

be-bi-di-ung-thoi-tiet1

Ảnh: OeOe.vn

>>> Xem thêm: Kem bôi da thảo mộc trị dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ

Biện pháp phòng ngừa bệnh viêm da dị ứng thời tiết

Thời điểm giao mùa chính là lúc bé rất dễ bị dị ứng thời tiết nhất vậy nên bố mẹ hãy chuẩn bị các biện pháp sau để phòng ngừa dị ứng cho bé sau đây:

  • Tạo môi trường hoạt động, vui chơi ở nơi nóng, oi bức. Hạn chế đưa bé ra ngoài nếu như không cần thiết. Trường hợp cho bé ra ngoài phải trang bị đầy đủ áo ấm, khăn cổ, mũ,…
  • Hạn chế cho bé tiếp xúc với thú nhồi bông và không nên cho bé chơi dưới đất, đây chính là nơi hội tụ nhiều vi khuẩn làm cho tình trạng ngứa ngáy càng nặng hơn.
  • Tăng cường sức đề kháng cho bé bằng cách uống thêm vitamin cần thiết như nước cam, bưởi, dưa hấu,…
  • Nên cho bé ăn những món có tính mát: Các loại cá, rau xanh, hoa quả,… Hạn chế ăn những món dễ gây dị ứng như cua, tôm, ghẹ,…
  • Trong thời gian bé bị dị ứng nếu như có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, sổ mũi,… thì nên đưa trẻ đến bác sĩ kiểm tra thăm khám và tư vấn.

Với những chia sẻ trên đây, chúc bé luôn khỏe!

Theo: tuoitre.vn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ