logo my pham

0

Bị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ là gì? Cách phòng bệnh tại nhà

Bạn có biết, da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất nhạy cảm do đó dễ mắc các bệnh về da do thời tiết thay đổi, trường hợp này gọi là viêm da dị ứng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân và cách điều trị như thế nào tốt nhất nhé!

trẻ bị dị ứng thời tiết

Nguyên nhân trẻ bị dị ứng thời tiết

Bố mẹ dễ thấy được những dấu hiệu bất thường ở trên da bé, vùng mặt hoặc toàn thân như: mẫn đỏ, ngứa ngáy, trẻ khó chịu, quấy khóc.  Da trẻ nhỏ nhạy cảm nên khi thời tiết thay đổi sẽ dễ phản ứng, đặc biệt lúc chuyển đột ngột từ vùng nóng sang lạnh hoặc ngược lại.

Cách điều trị và chăm sóc bé bị dị ứng thời tiết

Trời nắng nóng mới làm cho da bé bị khô, nhưng thật ra khi thời tiết lạnh, nhiều gió nhưng không có mưa cũng làm cho da bé bị khô. Bố mẹ nên lưu ý các phương pháp chăm sóc bé sau:

  • Vệ sinh trẻ hàng ngày

Bố mẹ tắm rửa cho bé hàng ngày, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng nước ấm sạch. Những vùng da bị tổn thương nặng nên ngâm lâu hơn trong nước ấm, sau khi ngâm xong cần bôi kem dưỡng ẩm ngay, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng da bị bốc hơi và dẫn đến khô da.

  • Chọn kem bôi dưỡng ẩm an toàn

Bố mẹ nên tham khảo ý kiến tư vấn, chỉ định của bác sĩ khi chọn kem bôi dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da, an toàn để tránh làm tình trạng càng nặng hơn. Không được tự ý pha trộn thuốc này với thuốc kia, có thể làm cho tình trạng càng nghiêm trọng hơn.

  • Giảm ngứa và kích ứng

Trong thời gian bị dị ứng các bé thường hay gãi, cào,… cho nên bố mẹ cần phải cắt móng tay hoặc mang bao tay cho trẻ để tránh làm trầy xước da. Cố gắng duy trì giấc ngủ ổn định, ổn định tâm lý trẻ, nếu không bé sẽ gãi ngứa thường xuyên.

trẻ bị dị ứng thời tiết1

Cách  điều trị và chăm sóc trẻ bị dị ứng do gió

  • Bôi kem dưỡng da

Gió khô, gió độc có thể làm cho da bé bị dị ứng, cha mẹ nên bôi kem dưỡng da cho bé để giữ ẩm làn da suốt cả ngày.

  • Kiêng ra gió

Khi bé bị dị ứng gió tốt nhất không nên cho bé ra ngoài hoặc mỗi khi ra ngoài cần phải mặc áo khoác cẩn thận. Hạn chế đưa bé ra ngoài khi thời tiết đang biến đổi

Phòng bệnh dị ứng thời tiết cho trẻ

Bố mẹ nên lưu ý các khoảng thời gian giao mùa để chăm sóc và phòng ngừa bệnh dị ứng thời tiết cho trẻ. Sau đây là một số lưu ý:

- Hạn chế đưa bé ra ngoài nếu như không cần thiết. Trường hợp cho bé ra ngoài phải trang bị đầy đủ áo ấm, khăn cổ, mũ,…

- Tránh cho bé tiếp xúc với thú nhồi bông và không nên cho bé chơi dưới đất, đây chính là nơi hội tụ nhiều vi khuẩn làm cho tình trạng ngứa ngáy càng nặng hơn.

- Tăng cường sức đề kháng cho bé bằng cách uống thêm vitamin cần thiết như nước cam, bưởi, dưa hấu,…

- Nên cho bé ăn những món có tính mát: Các loại cá, rau xanh, hoa quả,… Hạn chế ăn những món dễ gây dị ứng như cua, tôm, ghẹ,…

- Trong thời gian bé bị dị ứng nếu như có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, sổ mũi,… thì nên đưa trẻ đến bác sĩ kiểm tra thăm khám và tư vấn.

Kem bôi da trị dị ứng thời tiết ở bé

Giới thiệu kem bôi da Thuần Mộc – Bài thuốc dân tộc Dao, chuyên trị cách bệnh về da liễu, lành tính cho da trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Thành phần: Hoàng bá , đại phù hình , thảo quyết minh , long não , ké đầu ngựa , kim ngân hoa … và một số thảo dược khác.

Kem bôi da thảo mộc có dạng tuýp với giá 219k/tuýp, dễ sử dụng, chứng nhận an toàn, rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sản phẩm kem chuyên điều trị bệnh ngoài da Thuần Mộc Thanh Mộc Hương trở thành một trong những giải pháp lựa chọn tốt để điều trị khỏi những căn bệnh này, trả lại cho người bệnh một làn da bóng mịn, hồng hào.  
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ