logo my pham

0

Cà phê xanh có tác dụng gì? Sử dụng cà phê xanh có an toàn không?

Gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm giảm cân chiết xuất từ cà phê xanh được quảng cáo với những tác dụng thực thần kỳ. Vậy nhưng về bản chất, cà phê xanh là gì, có tác dụng gì, sử dụng lâu dài có an toàn hay không vẫn là thắc mắc chung của rất nhiều người. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về loại hạt cà phê xanh này nhé!

Cà phê xanh là gì?

Cà phê canh hay hạt cà phê xanh (green coffee bean) là hạt cà phê chưa được rang chín hay trải qua bất kỳ quá trình xử lý nào khác nên vẫn có màu xanh lá tự nhiên cùng với khá nhiều dưỡng chất so với các loại cà phê thường. Nhờ đó, uống cà phê xanh cũng tốt cho sức khỏe hơn.

Để có hạt cà phê xanh, người trồng phải thu hoạch trái cà phê, loại bỏ lớp vỏ và thịt bên ngoài để giữ lại nhân cà phê bên trong. Sau đó, phần nhân này được rửa, phơi hoặc sấy khô rồi xay xát để bỏ lớp vỏ mỏng còn lại.

Cà phê xanh có tác dụng gì? Sử dụng cà phê xanh có an toàn không?

Cà phê xanh có những tác dụng gì?

+ Cà phê xanh hỗ trợ giảm cân

Một số nghiên cứu đã chỉ ra hạt cà phê xanh có thể mang lại một số lợi ích đáng kể cho những ai muốn giảm cân. Trong 3 thử nghiệm lâm sàng uống cà phê giảm cân, những người dùng chiết xuất cà phê xanh giảm cân hiệu quả hơn so với những ai dùng giả dược. Kết quả của 5 thử nghiệm lâm sàng khác cũng cho thấy người tham gia giảm cân được 1 – 8kg nhờ chiết xuất cà phê xanh.

Cà phê xanh có tác dụng gì? Sử dụng cà phê xanh có an toàn không?

+ Cà phê xanh giúp kiểm soát tiểu đường

Axit chlorogen trong cà phê xanh là một loại polyphenol có khả năng chống oxy hóa, ngăn các gốc tự do gây tổn thương tế bào đồng thời điều chỉnh lượng đường huyết.

+ Cà phê xanh ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Cà phê xanh có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm nhẹ một số triệu chứng của bệnh Alzheimer nhờ khả năng chống oxy hóa giúp duy trì sự trao đổi chất bình thường ở não.

Hợp chất axit chlorogen có tác dụng kích thích thần kinh nhẹ hơn cà phê thường, giúp cải thiện tâm trạng mà ít bị cảm giác nôn nao khó chịu như khi uống cà phê thường.

+ Cà phê xanh giúp ngừa ung thư đại trực tràng

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng các polyphenol trong cà phê có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khối u hình thành ở đại tràng. Trong cà phê xanh có tới 14% một loại polyphenol có tên axit chlorogen nên cũng có tác dụng này.

Cà phê xanh có tác dụng gì? Sử dụng cà phê xanh có an toàn không?

Uống cà phê xanh có gây hại gì không?

Giống như cà phê rang, hạt cà phê xanh tự nhiên chứa caffeine. Lượng caffeine vừa phải có thể sử dụng an toàn cho hầu hết những người khỏe mạnh, nhưng nếu sử dụng quá liều có thể dẫn đến các triệu chứng tiêu cực, chẳng hạn như lo lắng, rối loạn giấc ngủ và tăng huyết áp.

Ngoài ra, một nghiên cứu trên động vật kéo dài 2 tháng cho thấy những con chuột được cho uống quá liều chiết xuất cà phê xanh hàng ngày sẽ bị suy giảm canxi đáng kể trong mô xương.

Kết luận: Hạt cà phê xanh là loại thức uống thơm ngon, có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe người sử dụng như giảm cân, giảm các bệnh về tim mạch, tiểu đường, alzheimer… khi được sử dụng ở một liều lường vừa phải, phù hợp. Nó có thể sử dụng như một loại thức uống nhẹ hơn cà phê bình thường.

 

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ