logo my pham

0

5 cách sử dụng lá cây đinh lăng chữa bệnh an toàn cho mẹ bỉm sữa

Đinh lăng vẫn được ví von như “nhân sâm của người nghèo” bởi phần rễ đem lại tác dụng bổ thân ích khí như nhân sâm, giúp chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe con người cực tốt. Vậy nhưng lá cây đinh lăng cũng có tác dụng nhiều chữa bệnh không kém mà ít ai biết. Dưới đây là 5 cách sử dụng lá đinh lăng an toàn mà hiệu quả dành riêng cho các mẹ bỉm sữa.

5 cách sử dụng lá cây đinh lăng chữa bệnh an toàn cho mẹ bỉm sữa

Thải độc cho người ốm dậy, phụ nữ sau sinh

Một bài thuốc – dược thiện dân gian dành riêng cho các bà mẹ bỉm sữa hoặc người mới ốm dậy, dùng để đào thải độc tố còn sót trong cơ thể và hồi phục với lá đinh lăng.

Dùng 200gr lá đinh lăng còn non rửa sạch nấu canh với thịt hoặc cá chín vừa tới, ăn nóng có thể giúp đẩy các độc tố ra ngời, cho cơ thể sảng khoái mà tác dụng bồi bổ lại gần giống như nhân sâm.

5 cách sử dụng lá cây đinh lăng chữa bệnh an toàn cho mẹ bỉm sữa

Chữa mất ngủ

Sự vất vả trong những tháng đầu nuôi con khiến các mẹ bỉm sữa gặp nhiều khó khăn, vất vả, tinh thần uể oải, thiếu tập trung, một số trường hợp cảm xúc không ổn định còn có thể trở nên trầm cảm và mắc phải chứng mất ngủ kéo dài. Bạn có thể sử dụng các thảo dược dân gian như đinh lăng để giải quyết tình trạng này.

Dùng 24g lá đinh lăng + 20g Tang Diệp + 20g lá Vông + 12g tâm sen và 16g Liên Nhục nấu với 400ml nước cho đến khi sắc lấy còn 150ml. Chia thành 2 lần uống mỗi ngày. Hoặc có thể sao vàng hạ thổ lá đinh lăng làm ruột gối, giúp tĩnh tâm an thần, dễ ngủ, giấc ngủ sâu hơn và khi thức dậy tinh thần luôn sảng khoái.

5 cách sử dụng lá cây đinh lăng chữa bệnh an toàn cho mẹ bỉm sữa

Chữa ho lâu ngày

Các mẹ bỉm sữa thường rất sợ bị mắc bệnh và phải uống thuốc vì lo thành phần trong thuốc sẽ đi vào sữa gây ảnh hưởng đến con nhỏ. Đó cũng là lý do mà nhiều chị em sẽ có xu hướng ưu tiên dùng thuốc Nam hoặc Đông dược hơn trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Trường hợp bị ho lâu ngày, bạn có thể sử dụng lá đinh lăng nấu nước uống sẽ rất nhanh khỏi. Dù bị ho nặng thì chỉ cần uống đến ngày thứ 3 thì các triệu chứng đã giảm đi rất nhiều. Bệnh nhân kiên trì uống nước lá đinh lăng đến khi khỏi bệnh thì dừng lại.

Cách làm: Lá đinh lăng rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô và sao vàng. Mỗi ngày dùng từ 10-12g đun nhỏ lửa uống thay nước hàng ngày.

5 cách sử dụng lá cây đinh lăng chữa bệnh an toàn cho mẹ bỉm sữa

Làm trắng da

Ở cữ và thời kỳ đầu cho con bú chính là khoảng thời gian tuyệt vời để bồi bổ cơ thể và khôi phục nguyên khí sau khi sinh con. Nhiều chị em cũng tận dụng khoảng thời gian này để khôi phục vóc dáng, loại bỏ lớp mỡ thíc tụ ở vòng 2 do mang thai, những vùng da rạn, sạm màu, mụn, nám và tàn nhang xuất hiện do thay đổi nội tiết tố khi mang thai.

Phương pháp làm trắng da với đinh lăng cực kỳ đơn giản và an toàn cho các mẹ bỉm sữa. Bạn chỉ cần lấy nước lá đã đun sôi tắm như bình thường. Nếu nhà có bồn tắm thì càng tốt, bạn có thể đổ nước lá vào bồn và ngâm mình trong khoảng 20-30 phút cho tinh chất ngấm sâu vào da, loại bỏ các tế bào hắc tố gây thâm, thúc đẩy việc tái tạo collagen làm trắng da nhanh chóng.

Trị mụn

Để trị mụn với lá đinh lăng, bạn dùng lá tươi rửa sạch, giã thật nhuyễn với vài hạt muối biển, sau đó đắp lên chỗ có mụn, chờ đến khi thấy lá khô lại thì rửa sạch bằng nước. Mỗi ngày làm một lần vào buổi tối và kiên trì trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy làn da hồi phục đáng kể, nốt mụn khô nhân và rơi ra, cũng không xuất hiện thêm mụn mới.

5 cách sử dụng lá cây đinh lăng chữa bệnh an toàn cho mẹ bỉm sữa

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ