logo my pham

0

TOP 10 lợi ích của lá trầu không khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc

Cây trầu hay trầu không từ lâu đã vô cùng gần gũi với cuộc sống thôn quê. Chỉ xem cách ông bà xưa vẫn hay nói “Miếng trầu là đầu câu chuyện” là đã có thể hình dung được sự thông dụng của loại cây này. Loại cây này có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là thành phần trong nhiều bài thuốc dân gian, giúp phòng và trị bệnh hiệu quả. Bài viết tổng hợp Top 10 tác dụng đáng ngạc nhiên của lá trầu không. Cùng khám phá nhé!

1. Làm thuốc giảm đau

Lá trầu không có tác dụng làm dịu cơn đau nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng chúng để làm giảm đau trong các trường hợp bị trầy, rách hay xước da, phát ban hay sưng viêm (cả bên trong lẫn bên ngoài), khó tiêu, táo bón… Lấy vài lá trầu không giã nhát rồi đắp lên chỗ bị đau hoặc vắt lấy phần nước cốt để bôi lên vết thương.

TOP 10 lợi ích của lá trầu không khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc

2. Chữa táo bón

Trong lá trầu không có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, khôi phục lại mức pH bình thường trong dạ dày. Từ đó, chứng táo bón sẽ được xoa dịu. Cách dùng rất đơn giản, nhai nát vài lá trầu rồi nuốt lấy nước, nhả bả hoặc băm nát lá trầu rồi cho vào nước sôi để nguội qua đêm và lấy nước uống vào ngày hôm sau. Lưu ý, uống nước khi đói bụng để có hiệu quả tốt.

3. Khắc phục tình trạng khó tiêu

Loại lá này còn có khả năng cải thiện chức năng chuyển hóa trong cơ thể, giúp kích thích sự tuần hoàn bên trong ruột để ruột hấp thu các dưỡng chất từ thức ăn tốt hơn. Chất thải cũng sẽ được loại bỏ dễ dàng do cơ vòng hoạt động hiệu quả hơn nhờ vào tác dụng kích thích của lá trầu không đối với cơ vòng.

TOP 10 lợi ích của lá trầu không khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc

4. Hạn chế các cơn đau do đầy hơi

Trào ngược dạ dày là căn bệnh phổ biến ở nhiều người hiện đại do lối sống và thói quen ăn uống không khoa học. Cơ thể xuất hiện nhiều hiện tượng khó chịu như ợ nóng, đau ngực, khó nuốt, nôn sống…

Lá trầu không được xem là vị thuốc hiệu quả cho căn bệnh này. Nó có khả năng giữ cho tá tràng luôn an toàn trước sự tấn công của các chất độc và những gốc tự do gây hại. Từ đó, giúp cân bằng lượng axit trong dạ dày, làm dịu cảm giác đầy hơi khó chịu. Hơi sẽ thoát ra thông qua quá trình co thắt và giãn nở cơ vòng, giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng trào ngược axit dạ dày lên thực quản.

5. Tăng cảm giác đói

Người đau bao tử thường vì lượng pH trong dạ dày mất cân bằng, khiến các hoocmon tạo cảm giác đói không được tiết ra như thường mà có cảm giác chán ăn. Dùng lá trầu không có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng của pH dạ dày bằng cách thải các loại độc tố ra bên ngoài, khiến bạn ăn uống ngon miệng hơn.

TOP 10 lợi ích của lá trầu không khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc

6. Bảo vệ sức khỏe răng miệng

Ông bà mình ngày xưa ăn trầu với vôi có thể bảo vệ răng miệng, giúp răng chắc khỏe và tránh được sự tân công của sâu răng. Hiện nay, người có thói quen này đã không còn phổ biến nhưng ta cũng không thể bỏ qua tác dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng của lá trầu không.

Nhai lá trầu không có thể đánh bay mùi hôi miệng, góp phần làm dịu các cơn đau răng. Tuy nhiên, bạn đừng quên đánh răng sau khi nhai lá trầu không. Hoặc bạn cũng có thể đun sôi lá trầu không rồi lấy nước súc miệng hàng ngày để giữ vệ sinh cho răng miệng và giúp hơi thở luôn thơm mát.

7. Chữa ho

Lá trầu không có tác dụng chữa ho khá hiệu quả vì chúng chứa nhiều chất kháng sinh mạnh, có thể giúp tan đờm, hạn chế được tình trạng viêm nhiễm do các cơn ho dai dẳng gây ra. Bạn đun sôi lá trầu không trong nước cùng một ít nụ đinh hương và nhục đậu, lọc lấy nước để uống 3 lần mỗi ngày.

TOP 10 lợi ích của lá trầu không khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc

8. Chữa viêm phế quản

Như đã nói ở trên, lá trầu không có khả năng làm giảm viêm nhiễm với các thành phần có tinh kháng sinh mạnh. Cũng nhờ thế mà nó có thể trở thành một loại thuốc trị viêm phế quản rất hiệu quả, giảm viêm cho cuống phổi và phổi, tan đờm, giúp phổi hoạt động tốt hơn.

9. Khử trùng

Lá trầu không có chứa polyphenol có khả năng ngăn ngừa các loại mầm bệnh. Bạn lấy nước lá đun sôi để nguội dùng như một loại nước khử trùng, giúp tiêu diệt vi trùng và nhiều mầm bệnh có hại cho cơ thể.

10. Trị nấm

Lá trầu không là một biện pháp trị nấm bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Giã nát lá trầu không và chà xát lên những vùng da bị nấm là cách làm đơn giản mà hiệu quả tốt nhất.

TOP 10 lợi ích của lá trầu không khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ