logo my pham

0

3 lưu ý nhất định phải biết nếu muốn chế biến thức ăn từ Đông trùng hạ thảo

Muốn dùng Đông trùng hạ thảo tốt nhất, cần chú ý liều lượng và cách sử dụng. Các bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ các mặt của vấn đề này. Nhưng trong bài này, myphamthiennhienviet.net vẫn muốn nhấn mạnh một lần nữa những chú ý quan trọng để sử dụng Đông trùng hạ thảo phát huy được hiệu quả dược tính tốt nhất khi dùng chế biến thức ăn.

3 lưu ý nhất định phải biết nếu muốn chế biến thức ăn từ Đông trùng hạ thảo

Không chế biến đông trùng hạ thảo ở nhiệt độ cao

Trong Đông trùng hạ thảo có nhiều thành phần bổ dưỡng như các axit amin, li[id, nguyên tố vi lượng… cùng nhiều thành phần có lợi khác rất dễ bị phân hủy khi chế biến ở nhiệt độ cao, trong thời gian dài. Vì vậy một lưu ý cực kỳ quan trọng khi sử dụng và chế biến Đông trùng hạ thảo là không được để nhiệt độ cao.

Lấy ví dụ từ việc đơn giản nhất là ăn sống Đông trùng hạ thảo, bạn nên dùng nước ấm khoảng 60 độ để ngâm mềm trùng thảo rồi ăn. Cho dù là bước rửa sạch đầu tiên cũng chỉ nên dùng nước khoảng trên dưới 30 độ. Còn khi hầm, nấu nướng, làm món hầm các loại, bạn chỉ nên cho Đông trùng hạ thảo vào cuối cùng, lúc gần nhấc nồi xuống. Với các món cần om trùng thảo lâu, thì thời gian khoảng tầm 1 giờ là tốt nhất và chỉ om trên ngọn lửa nhỏ để thức ăn chín từ từ.

3 lưu ý nhất định phải biết nếu muốn chế biến thức ăn từ Đông trùng hạ thảo

Nên chế biến đông trùng hạ thảo trong nồi đất

Ngoài nhiều dưỡng chất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao, Đông trùng hạ thảo còn chứa một số hoạt chất có thể xảy ra phản ứng hóa học với kim loại như nhôm, kẽm, sắt khi ở nhiệt độ cao và sinh ra các chất có thể gây hại cho cơ thể, thậm chí gây ung thư. Bởi vậy, khi chế biến thức ăn với trùng thảo, tốt nhất là bạn nên lựa chọn các loại nồi bằng đất, gốm sứ đạt được hiệu quả tốt nhất.

3 lưu ý nhất định phải biết nếu muốn chế biến thức ăn từ Đông trùng hạ thảo

Không tự ý sử dụng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo bổ, thậm chí là rất bổ. Nhưng quy tắc cân bằng trong Đông y luôn nhấn mạnh rằng “vật cực tất phản”. Chỉ vì bổ mà dùng vô tội vạ không chỉ uổng phí dược liệu trân quý mà còn có thể mang đến những tác hại không thể lường hết với cơ thể.

3 lưu ý nhất định phải biết nếu muốn chế biến thức ăn từ Đông trùng hạ thảo

Trước khi sử dụng Đông trùng hạ thảo, bạn cần xin hướng dẫn từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, xác định tình trạng sức khỏe có thích hợp dùng trùng thảo hay không, dùng khi nào và liều lượng ra sao để thật sự có hiệu quả. Phải biết, nhiều đối tượng như phụ nữ đang mang thai và cho con bú, trẻ em dưới 6 tuổi, người mắc chứng rối loạn đông máu và hệ tự miễn dịch đều được khuyến cáo không nên sử dụng loại dược liệu quý này.

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ