logo my pham

0

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng nhân tạo tại Việt Nam có tốt không?

Đông trùng hạ thảo tự nhiên là loại dược liệu quý giá và vô cùng đắt đỏ, nói cung không đủ cầu cũng không ngoa. Nhưng cũng bởi thế mà trùng thảo trong tự nhiên đang bị khai thác quá đà và trở nên ngày càng khan hiếm, giá cả cũng tăng lên rất cao. Lúc này, các phương pháp nuôi trồng Đông trùng hạ thảo trong môi trường nhân tạo xuất hiện như một biện pháp thay thế hoàn hảo. Các mô hình nuôi trồng Đông trùng hạ thảo có ở nhiều nơi trên thế giới và cũng đã xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng nhân tạo tại Việt Nam có tốt không?

Thông qua các phương thức sinh vật, Đông trùng hạ thảo được con người chủ động sản xuất, giúp gia tăng sản lượng và giảm giá thành, đem lại sự lựa chọn tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu cho phần đông khách hàng trong thị trường.

Đi tìm hiểu về Đông trùng hạ thảo nuôi trồng nhân tạo có tốt không, đầu tiên chúng ta cần hiểu rõ về tác dụng của loại Đông dược quý này.

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý, có rất nhiều công dụng đối với việc chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng cơ thể cũng như tăng sức đề kháng, hỗ trợ phòng và trị bệnh. Đặc biệt, theo Đông y, trùng thảo có tính cân bằng âm dương, thích hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi và rất nhiều chứng bệnh.

+ Đông trùng hạ thảo được xem là vị thuốc bổ quý nhất với người bị suy nhược cơ thể, người bị bệnh nặng, người mới ốm dậy và người cần nhiều sức đề kháng như bệnh nhân ung thư.

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng nhân tạo tại Việt Nam có tốt không?

+ Đông trùng hạ thảo giúp người già minh mẫn, khỏe mạnh, chống lại các bệnh tim mạch, mỡ máu, tai biến, giúp đầu óc minh mẫn, tăng cường trí nhớ, giúp tăng tuổi thọ,...

+ Với nam giới, Đông trùng hạ thảo có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường chức năng sinh lí, chữa các bệnh về yếu sinh lí, nâng cao chất lượng tinh trùng.

+ Các loại vitamin và dưỡng chất trong trùng thảo giúp làm đẹp, sáng da, sáng mắt, là thực phẩm giúp cân bằng cơ thể, mang lại sức khỏe tốt trong quá trình giảm cân.

+ Đông trùng hạ thảo còn có nhiều công dụng khác như tăng sức đề kháng, bổ gan, thân, phòng chống ung thư, tốt cho người bị còi xương, trẻ chậm lớn, người bị hen suyễn….

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng nhân tạo tại Việt Nam có tốt không?

Vậy Đông trùng hạ thảo nuôi trồng ở Việt Nam có tốt không?

Sự thật mà nói, thị trường Việt Nam rất hiếm mua được Đông trùng hạ thảo tự nhiên chính gốc đủ chất lượng. Chủ yếu do trùng thảo tự nhiên sản lượng khai thác hàng năm không lớn, giá cao, cung không đủ cầu cho thị trường Đại Lục và quốc tế. Nếu có hàng thì giá cũng sẽ rất cao. Đó là lý do mà nhiều người dùng tìm đến các loại Đông trùng hạ thảo nuôi trồng nhân tạo.

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng nhân tạo tại Việt Nam có tốt không?

Với sự phát triển của ngành Công nghệ sinh học, các loại nấm Cordyceps Militaris được trồng phổ biến ở các nước Châu Á, trong đó nhiều nhất là ở Trung Quốc. Thái Lan và Việt Nam cũng bước đầu nuôi trồng được loại Đông trùng hạ thảo này nhưng với số lượng còn hạn chế.

Trên cơ bản, môi trường nuôi trồng nhân tạo có ảnh hưởng đáng kể đến dược tính của Đông trùng hạ thảo. Chính vì vậy, các nhà khoa học luôn nỗ lực tìm kiếm và thiết lập môi trường nuôi trồng gần nhất với điều kiện sinh trưởng tự nhiên của trùng thảo để đạt được hiệu quả lớn nhất về năng suất và cả dược tính trong nó.

Riêng về dược tính và hiệu quả thì loại Cordyceps Militaris được trồng ở Việt Nam hay nước ngoài đều có tốt như nhau. Tuy nhiên, chất lượng cuối cùng còn phụ thuộc vào việc áp dụng nghiêm ngặt quy trình và điều kiện nuôi trồng, môi trường, khí hậu khu vực của từng đơn vị cụ thể. Cũng bởi vậy mới có tình trạng nhìn bề ngoài thì Đông trùng hạ thảo nuôi trồng giống nhau nhưng chất lượng hoàn toàn khác.

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng nhân tạo tại Việt Nam có tốt không?

Ở Việt Nam khí hậu ở Gia Lai và Lâm Đồng tương đối phù hợp để nuôi trồng. Loại Đông trùng hạ thảo Cordyceps Militaris có hình dáng khác hoàn toàn với loại Đông trùng hạ thảo tự nhiên với 2 dạng là được nuôi trồng trên cơ chất dinh dưỡng như bắp, gạo, đậu xanh…, khi nấm phát triển vươn lên như những ngọn cỏ có hệ sợi màu trắng đục hoặc màu vàng cam rất đẹp, loại thứ 2 là được nuôi trồng trên cơ chất ấu trùng như sâu non, nhộng tằm…

Để chọn được loại Đông trùng hạ thảo thật và có đủ giá trị dược tính, bạn cần tìm đến những nơi uy tín, có quy mô và cơ sở nhất định, chứ không phải ai nuôi trồng được loại này đều có giá trị dược tính và hiệu quả của Đông trùng hạ thảo.

Theo suckhoedoisong.vn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ