logo my pham

0

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá Đông trùng hạ thảo trên thị trường

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý hiếm với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp, chăm sóc hàng ngày cho cơ thể cũng như hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Nhưng đi cùng với nhiều hiệu quả tốt như thế thì giá Đông trùng hạ thảo vẫn luôn cao không giảm.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá Đông trùng hạ thảo trên thị trường

Hiện nay có nhiều nơi đã bắt đầu nghiên cứu và thực hiện các mô hình nuôi trồng nhân tạo nên Đông trùng hạ thảo trên thị trường có nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá Đông trùng hạ thảo, mức giá phổ biến của các loại trùng thảo ra sao… Bài viết sẽ giải đáp những vấn đề này. Cùng theo dõi chi tiết nhé.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá Đông trùng hạ thảo

Đi xem và mua Đông trùng hạ thảo cũng có nhiều quy cách khác nhau, giá cả cũng theo đó mà cao hay thấp.

+ Loại trùng thảo càng lớn, số lượng càng ít, càng hiếm thì giá có thể đúng với so sánh “vàng mềm”. Đôi khi giá cả giữa 200 con/lạng Đông trùng hạ thảo và 400 con /lạng Đông trùng hạ thảo nhỏ chênh lệch khoảng gấp đôi.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá Đông trùng hạ thảo trên thị trường

+ Giá trùng thảo còn phụ thuộc vào xuất xứ: Loại có nguồn gốc từ cao nguyên Tây Tạng, Thanh Hải ( cao nguyên Thanh Tạng) đắt hơn nhiều những loài Đông trùng hạ thảo sinh trưởng ở nơi khác như Vân Nam… Cũng do trùng thảo sinh trưởng ở đây có màu sắc đẹp mắt mà chất lượng bên trong cũng tốt, hàm lượng các thành phần có lợi cho sức khoẻ con người cũng cao hơn nhiều so với Trùng thảo những nơi khác.

+ Màu sắc chuẩn của Đông trùng hạ thảo là màu vàng, màu nâu vàng hoặc cà phê. Đông trùng hạ thảo nếu để lâu màu sắc của nó sẽ ngày càng xấu, xỉn màu rồi dần dần biến thành màu đen. Loại sau dược hiệu dần mất đi, giá cũng sẽ giảm mạnh. Giống như Đông trùng hạ thảo dù sản xuất ở Tây Tạng và Thanh Hải có những lúc màu sắc không được đẹp, quan sát bên ngoài thấy chuyển thành màu đen hoặc thành socola thì giá vẫn sẽ thấp hơn bình thường.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá Đông trùng hạ thảo trên thị trường

+ Đông trùng hạ thảo sau khi được phơi khô thường có độ khô đạt tới 95%. Đông trùng hạ thảo mới được phơi khô có giá thấp hơn đôi chút, do giá đông trùng hạ thảo vốn đắt nếu mua về mà độ khô không đủ khách hàng sẽ bị thiệt hại tương đối nhiều.

+ Với đặc tính của Đông trùng hạ thảo là dễ bị gãy, đứt nên trong quá trình thu hoạch, làm sạch, vận chuyển không thể tránh khỏi có một số con bị đứt, sau khi bị đứt thường dùng tăm để sâu lại gọi là lát sâu. Trùng thảo có càng nhiều lát đứt và lát sâu này thì giá càng thấp, không có giá cao bằng Đông trùng hạ thảo không có lát đứt.

Tham khảo giá một vài loại Đông trùng hạ thảo trên thị trường

Ngoài Đông trùng hạ thảo thiên nhiên, trên thị trường hiện nay còn có nhiều loại trùng thảo được nuôi trồng nhân tạo với sản lượng nhiều và giá thành thấp hơn cùng với các dạng chế phẩm khác. Chủ yếu chia làm 4 loại và mức giá như sau:

+ Đông trùng hạ thảo thiên nhiên, cực kỳ quý hiếm và giá bán có thể lên đến hơn 50.000 USD/ký.

+ Đông trùng hạ thảo nhân tạo, tức do người ta gây nuôi, giá Đông trùng hạ thảo loại này rẻ hơn giá của Đông trùng hạ thảo từ thiên nhiên.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá Đông trùng hạ thảo trên thị trường

+ Đông trùng hạ thảo thật nhưng đã bị chiết xuất, lấy hết tinh chất ra rồi, chỉ còn là cái xác. Sau đó được gom về rồi chế biến lại, nhiều người " cao tay " còn bơm một số chất có tác dụng bổ dương, tương tự Viagra vào. Nên khi người dùng sử dụng cho rằng đó là Đông trùng hạ thảo chứ không biết là thuốc tây.

+ Đông trùng hạ thảo được làm hoàn toàn bằng các loại bột. Loại này thì giá bán đông trùng hạ thảo vô chừng, vài trăm ngàn đến vài triệu đồng 1 lạng cũng có, chủ yếu người bán nhìn mặt khách mà “bắt hình dong”.

Theo sieuthisamhanquoc.com.vn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ