logo my pham

0

Tất tần tật những gì bạn muốn biết về Đông trùng hạ thảo tươi

Theo Y học cổ truyền, Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu tính cân bằng âm dương, tuyệt đối phù hợp cho việc bồi bổ sức khỏe cho đại đa số mọi người. Thêm vào đó, nó còn chứa nhiều dược chất quý giá đóng góp hiệu quả không nhỏ vào việc ngăn ngừa và điều trị ung thư cùng nhiều bệnh về tim mạch, gan thận khác.

Đông trùng hạ thảo hiện nay trên thị trường có 2 loại chính là trùng thảo khô và trùng thảo tươi. Ở bài viết kỳ này, Myphamthiennhienviet.net sẽ giới thiệu chung về nguồn gốc, tác dụng, cách dùng và một vài hạn chế của loại Đông trùng hạ thảo tươi. Cùng theo dõi nhé!

Tất tần tật những gì bạn muốn biết về Đông trùng hạ thảo tươi

Nguồn gốc Đông trùng hạ thảo tươi

Đông trùng hạ thảo hiện nay trên thị trường có 2 loại là Đông trùng hạ thảo tự nhiên và Đông trùng hạ thảo nuôi cấy. Trùng thảo tự nhiên được khai thác trên những vùng cao nguyên từ 4000-5000m so với mức nước biển tại Tây Tạng Trung Quốc. Điều kiện sinh trưởng và khai thác khó khăn cùng với giá trị dược hiệu cao khiến cho Đông trùng hạ thảo tự nhiên luôn có giá cực kỳ đắt đỏ mà cung không đủ cầu. Mặt khác, để tiện cho việc vận chuyển, phân phối đi xa nên trùng thảo đa số ở dạng sấy khô và chế phẩm.

Một loại khác là Đông trùng hạ thảo nuôi cấy, trong đó chia ra là nuôi cấy từ gạo nếp lứt và nuôi cấy trên ký chủ nhộng tằm. Môi trường nuôi cấy nhân tạo giúp con người chủ động hơn trong việc sản xuất Đông trùng hạ thảo, sản lượng tăng lên và giá thành hạ xuống. Các quy trình đạt chuẩn nhằm tạo được môi trường tốt nhất cho nấm đông trùng phát triển mà vẫn cung cấp được đầy đủ các dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người giống như đông trùng tự nhiên.

Đông trùng hạ thảo tươi có mặt trên thị trường Việt Nam hiện nay hầu hết chính là loại nuôi cấy này.

Tất tần tật những gì bạn muốn biết về Đông trùng hạ thảo tươi

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo tươi

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý hiếm với nhiều công dụng đã được chứng minh qua hàng ngàn công trình nghiên cứu kéo dài từ Y học cổ truyền đến Y học hiện đại. Có thể kể đến 7 tác dụng tiêu biểu của Đông trùng hạ thảo là: Tăng chức năng miễn dịch; Làm chậm quá trình lão hóa; Cải thiện hiệu suất vận động; Tăng cường chức năng tình dục; Điều chỉnh lượng đường trong máu; Hỗ trợ sức khỏe tim mạch; Có thể giúp chống lại các tế bào ung thư; Chống vi khuẩn, virus, nấm, viêm; Phòng chống tiểu đường, oxi hóa, khối u; Điều hòa hệ miễn dịch và phòng chống virus HIV;

Đặc biệt, trong Đông trùng hạ thảo có chứa cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, các axit amin hiếm, nguyên tố vi lượng… là dược chất có nhiều thiệu quả trong việc điều trị vấn đề liên quan đến phổi như viêm phế quản, viêm phổi, lao, hen suyễn và các bệnh liên quan đến hệ hô hấp và thận; tác dụng tích cực làm hạ huyết áp bằng cách cải thiện trực tiếp thành mạch và hệ thống tuần hoàn máu, điều hòa nhịp tim đồng thời cải thiện chất lượng máu, phòng chống bệnh nhồi máu cơ tim.

Tất tần tật những gì bạn muốn biết về Đông trùng hạ thảo tươi

Sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi đúng cách

Một vài cách sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi hiệu quả:

+ Ngâm rượu: sử dụng từ 15-20g đông trùng hạ thảo tươi ngâm với 0.5l rượu trắng 40 độ trong 14 ngày. Sau đó, mỗi ngày sử dụng 2-3 cốc nhỏ để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và điều trị suy nhược thần kinh.

+ Nấu ăn: Đông trùng hạ thảo tươi còn có thể sử dụng nấu chung với thức ăn như cháo, hầm với gà, bồ câu hay baba để bồi bổ sức khỏe người lớn tuổi. Sau khi tắt bếp, các mẹ để đông trùng vào là vừa nhé

+ Hãm trà: với người có thói quen sử dụng trà, đây sẽ là một cách kết hợp hoàn hảo. Sử dụng 2-3 cọng để vào bình trà và sử dụng dần.

Tất tần tật những gì bạn muốn biết về Đông trùng hạ thảo tươi

Một vài nhược điểm cần lưu ý ở Đông trùng hạ thảo tươi

Ngoài những ưu điểm và công dụng nổi bật trên, Đông trùng hạ thảo tươi vẫn tồn tại một vài hạn chế như:

+ Thời gian sử dụng ngắn: do là thực phẩm tươi, còn chứa trong mình một lượng nước nhất định hư hỏng nếu bản quản không tốt. Sản phẩm nên được sử dụng hết trong vòng 2-3 tuần.

+ Điều kiện bảo quản: sản phẩm phải được bảo quản trong tủ lạnh trong suốt quá trình sử dụng nhằm tránh tình trạng bị hư hại hay xâm nhập bởi vi khuẩn.

Theo lavite.com.vn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ