logo my pham

0

25 mẹo giảm cân cực đơn giản nhưng hiệu quả không phải đùa

Muốn giảm cân hiệu quả, bên cạnh sử dụng các loại thực phẩm, trà giảm cân chất lượng như trà thảo mộc Vy Tea, các chuyên gia còn khuyến cáo người dùng kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Dưới đây là tổng hợp 25 mẹo giảm cân cực đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay từ hôm nay. Cùng tham khảo nhé.

1, Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là lời khuyên hàng đầu của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho người đang muốn giảm cân. Bởi nước giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất lên tới 24-30% trong khoảng thời gian 1-1.5 tiếng, giúp đốt cháy càng nhiều calorie tích lũy trong cơ thể. Đặc biệt, uống nhiều nước trước bữa ăn còn giúp bạn chóng no, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

25 mẹo giảm cân cực đơn giản nhưng hiệu quả không phải đùa

2, Ăn sáng bằng trứng

Bữa sáng với trứng cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng cho một ngày mới năng động đồng thời còn có khả năng hạn chế lượng calorie cơ thể hấp thu được trong 36 tiếng tiếp theo so với những bữa sáng với tinh bột là chủ đạo. Những loại thức ăn chứa protein cùng phẩm chất cũng có thể mang lại hiệu quả tương tự.

3, Uống cà phê, nhất là ca phê đen

Cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Cafein trong cà phê còn giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất 10-29%. Lưu ý, chọn cà phê chất lượng và đừng bỏ thêm quá nhiều đường hay những thứ chứa nhiều calorie để không làm mất đi tác dụng giảm cân vốn có của cà phê nhé.

4, Uống trà xanh

Tương tự như cà phê, trà xanh cũng có hiệu quả cho quá trình giảm cân. Trà xanh có chứa cafein, tuy chỉ có một lượng nhỏ, nhưng lại có nhiều catechin phối hợp với caffein làm tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa.

5. Dùng dầu dừa nấu ăn

Dầu dừa dùng để nấu ăn thích hợp cho người giảm cân hơn các loại dầu khác vì nó có chứa một hàm lượng cao chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride). Nó có thể giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 đơn vị calorie mỗi ngày, cũng như giảm cảm giác thèm ăn, giúp tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày giảm tới 256 đơn vị.

25 mẹo giảm cân cực đơn giản nhưng hiệu quả không phải đùa

6. Bổ sung thêm glucomannan

Glucomannan là một loại chất xơ hòa tan có tác dụng giúp giảm cân được nhiều nghiên cứu gần đây nhắc tới. Nó hấp thụ nước và lưu lại trong ruột một thời gian, khiến chúng ta có cảm giác no lâu, từ đó ăn ít đi.

7. Ăn ít đường

Đường được xem là kẻ thù hàng đầu của những người đang muốn giảm cân. Những loại thức ăn hay đồ uống chế biến sẵn có thể tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim mạch và nhiều loại bệnh khác. Bởi vậy, nếu muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường mà bạn tiêu thụ, nếu bắt buộc phải dùng thì hãy ưu tiêm sử dụng loại đường dành cho ăn kiêng.

8. Giảm lượng carbohydrate tinh chế

Những sản phẩm carbohydrate tinh chế thường chứa nhiều đường hoặc các loại ngũ cốc đã được xát đi phần chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất nhất (như bánh mỳ trắng hay mì pasta).

Carbohydrate tinh chế làm lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến cảm giác thèm ăn và làm tăng lượng thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể, từ đó dễ gây béo phì.

9. Ăn kiêng theo chế độ low-carb

Nếu bạn muốn giảm cân theo cách hạn chế carbohydrate, hãy cân nhắc chế độ ăn kiêng low-carb. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cách ăn kiêng này giúp giảm cân gấp 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn.

10. Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn

Nghe thì có vẻ chẳng liên quan gì, nhưng thực tế, một số nghiên cứu đã cho thấy việc dùng bát đĩa ăn kích thước nhỏ có thể giúp người ăn có cảm giác lượng thức ăn mình ăn không thay đổi, nhờ đó tự động giảm lượng calorie nạp vào cơ thể trong vô thức.

11. Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

Kiểm soát khẩu phần ăn, hay kiểm soát lượng calorie từ thực phẩm là một cách giúp giảm cân hữu hiệu.

Việc ghi lại nhật ký những gì bạn ăn, hay chụp ảnh các bữa ăn của mình có thể giúp bạn giảm cân, bởi hành động này giúp bạn tăng cường nhận thức về những thứ bạn sẽ đưa vào miệng.

12. Để sẵn đồ ăn lành mạnh ở quanh mình

Người đang giảm cân thường rất dễ thèm ăn, và rất có thể bạn sẽ không kiểm soát được mà vơ ào một món gì đó có sẵn ngay bên cạnh để nhâm nhi. Bởi vậy, việc để sẵn những đồ ăn lành mạnh ở quanh mình như hoa quả tươi, các loaijt hạt, sữa chua… là rất cần thiết đấy nhé.

25 mẹo giảm cân cực đơn giản nhưng hiệu quả không phải đùa

13. Đánh răng sau bữa tối

Việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa ngay sau khi ăn tối xong sẽ khiến bạn cảm thấy ít muốn ăn một chút đồ ăn nhẹ vào lúc tối muộn

14. Ăn thức ăn cay

Những món cay có chứa capsaisin, một hợp chất có khả năng tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn.

15. Tập aerobic

Những bài tập aerobic là cách đốt cháy calorie, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần tuyệt vời, cũng như đặc biệt hữu hiệu nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

16. Tập tạ

Những người giảm cân thường gặp tình trạng giảm cơ bắp, làm chậm quá trình trao đổi chất và dẫn đến cảm giác thèm ăn. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là thực hiện các bài tập cơ bắp như nâng tạ, vừa giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất vừa có ích cho việc duy trì cơ bắp.

25 mẹo giảm cân cực đơn giản nhưng hiệu quả không phải đùa

17. Ăn nhiều chất xơ

Rau củ và các loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ đặc biệt là các loại rau nhiều nhớt giúp tăng cảm giác no lại không có nhiều calorie, giúp bạn cân đối và kiểm soát lượng thức ăn mỗi bữa tốt hơn.

18. Ăn nhiều rau và trái cây

Rau dưa và trái cây chứa ít calorie nhưng lại nhiều nước, chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Ăn nhiều rau quả sẽ giúp tạo cảm giác no nhiều hơn, giúp bạn vừa giảm cân hiệu quả vừa có một cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp.

19. Nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ giúp hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng trong thức ăn dễ dàng và toàn diện hơn, từ đó giúp giảm lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể đồng thời kích thích não bộ làm tăng sản sinh các hormone có lợi cho việc giảm cân.

20. Ngủ điều độ

Giấc ngủ chất lượng không chỉ tốt cho cơ thể mà nó còn giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn. Nghiên cứu cho thấy, khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến 01 giờ sáng mỗi ngày là khoảng thời gian cơ thể tự động tiến hành phục hồi các chức năng sau một ngày làm việc và hoạt động. Đi vào giấc ngủ trước khoảng thời gian này sẽ tăng hiệu quả quá trình giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.

25 mẹo giảm cân cực đơn giản nhưng hiệu quả không phải đùa

21. Kiểm soát cơn nghiện thức ăn của bạn

Trong một ngày, đôi lúc bạn sẽ nổi lên những cơn thèm ăn, điều đó thật sự không có gì đáng nói. Nhưng nếu bạn không thể kiểm soát những “cơn nghiện” này thì vấn đề sẽ khá nghiêm trọng với thể trọng của bạn đấy. Bởi vậy, học cách ăn uống đúng bữa, ăn bữa chính hoặc chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày một cách hợp lý để duy trì cảm giác no đồng thời kiểm soát hiệu quả những cơn thèm ăn.

22, Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Protein và tinh bột là hai nguồn dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Trong quá trình giảm cân, các chuyên gia thường khuyên bạn giảm các thức ăn tinh bột, thay bằng các thực phẩm giàu protein để cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể đồng thời giảm lượng calorie nạp vào cơ thể.

Một thực đơn ăn kiêng giàu protein sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất thêm 80-100 calorie và có thể làm giảm đến 441 đơn vị calorie nạp vào cơ thể mỗi ngày.

23. Bổ sung đạm

Với các thực đơn ăn kiêng, việc tăng lượng protein và giảm tinh bột có thể gây ra nhiều khó khăn với bạn. Bổ sung đạm whey có thể là một giải pháp điều hòa hữu hiệu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đạm whey có thể giúp giảm cân đồng thời làm cơ thể phát triển khỏe mạnh.

24, Không ăn thức ăn có chứa nhiều calorie

Những thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, soda hay nước quả đóng hộp, đồ ngọt… không chỉ không tốt cho cơ thể mà còn có thể tăng nguy cơ béo phì, thừa cân. Còn thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn như mì gói, snack, hambeger… thì lại chứa nhiều calorie, dễ dàng khiến bạn nạp vào cơ thể một lượng năng lượng vượt quá nhu cầu trong vô thức, gây nên tình trạng mất kiểm soát cân nặng.

25 mẹo giảm cân cực đơn giản nhưng hiệu quả không phải đùa

25, Ăn uống lành mạnh, đủ chất

Trên thực tế, nhịn ăn hay ăn kiêng đều không phải phương pháp giảm cân lý tưởng. Những cách này trong ngắn hạn có thể giúp bạn giảm cân, nhưng sau này lại rất dễ tăng cân lại. Thay vì đó, hãy ăn uống đủ chất, điều độ kết hợp tập thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng săn chắc.

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ