logo my pham

0

Các liệu pháp thiên nhiên chữa da dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất

Mỹ phẩm hiện nay vô cùng đa dạng, từ chủng loại, thương hiệu, công dụng, thành phần… có thể đáp ứng được nhu cầu của từng loại da và từng trường hợp của bạn. Nhưng cũng chính sự đa dạng này khiến bạn khó lòng lựa chọn sản phẩm thật sự phù hợp với mình. Một vài trường hợp da nhạy cảm, một khi đổi mỹ phẩm sẽ rất dễ gặp phải tình trạng dị ứng, gây ngứa, nổi mụn, sưng đỏ.

Bên cạnh việc dùng thuốc và kem bôi da trị dị ứng do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, bạn còn có thể kết hợp với một vài liệu pháp thiên nhiên giúp khắc phục hoàn hảo các triệu chứng da dị ứng mỹ phẩm, hiệu quả mà an toàn. Cùng tham khảo nhé!

Các liệu pháp thiên nhiên chữa da dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất

Sử dụng mướp đắng:

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, ổ qua là loại thực phẩm tính mát với nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho làn da cùng khả năng kháng viêm tuyệt vời. Với làn da bị dị ứng mỹ phẩm, bạn có thể dùng mặt nạ mướp đắng để hạn chế tình trạng viêm, ngứa, sưng đỏ hiệu quả. Lưu ý, nên dùng loại quả sạch hoặc nhà trồng để đảm bảo không có thuốc sâu, thuốc bảo vệ thực vật… khiến da bị kích ứng nghiêm trọng hơn.

Cách làm:

Chuẩn bị 1 quả mướp đắng, 1 muỗng mật ong.

Mướp đắng đem rửa sạch, thái nhỏ rồi xay nhuyễn.

Cho mật ong vào trộn đều rồi thoa trực tiếp lên mặt.

Để yên trong 20 phút rồi vệ sinh lại da mặt với nước sạch.

Các liệu pháp thiên nhiên chữa da dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất

Dùng dâu tây và bơ:

Dâu tây và bơ đều chứa nhiều vitamin, các hợp chất giúp chống lão hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào và trắng sáng. Khi bị dị ứng mỹ phẩm, bạn có thể sử dụng mặt nạ kết hợp 2 loại trái cây này.

Cách làm:

Cần 2 – 3 quả dâu tây, 1/4 quả bơ.

Say nhuyễn 2 nguyên liệu nói trên.

Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút.

Vệ sinh da mặt với nước sạch.

Các liệu pháp thiên nhiên chữa da dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất

Dùng lòng trắng trứng gà:

Lòng trắng trứng gà chứa collagen, tự bản thân nó hay khi kết hợp với các nguyên liệu khác đều có thể mang đến hiệu quả chăm sóc và bảo dưỡng tuyệt vời cho da như làm trắng da, giảm nám, sạm da, loại bỏ bã dầu, tẩy tế bào chết, giúp da căng mịn, mềm mại…

Cách làm:

Chuẩn bị 1 quả trứng gà.

Lọc lấy riêng lòng trắng rồi đánh đều đến khi sủi bọt.

Dùng cọ quét dung dịch lòng trắng trứng lên mặt, quét đều 5 phút/lần.

Thực hiện liên tục khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Các liệu pháp thiên nhiên chữa da dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất

Những chú ý khác giúp điều trị da dị ứng mỹ phẩm hiệu quả tốt hơn

Khi da bị dị ứng mỹ phẩm, cần được chú ý không sử dụng các biện pháp điều trị mạnh có thể gây tổn thương sâu cho da. Ngưng sử dụng mỹ phẩm để tránh dẫn đến viêm nhiễm và nhiều biến chứng khác. Nếu chuyển nặng, cần đến ngay bác sĩ chuyên khoa để khám và kê đơn điều trị kịp thời.

Ngoài ra, bạn cần uống nhiều nước, duy trì độ ẩm cho da, tránh gãi ngứa, dùng tay chạm vào mặt, nặn mụn, vệ sinh da đúng cách, che chắn da cẩn thận, đắp mặt nạ với những nguyên liệu tự nhiên… Tốt nhất nên test thử mỹ phẩm trên da cổ tay hay da cổ (những vùng da nhạy cảm trên người) trước khi dùng cho da mặt.

Các liệu pháp thiên nhiên chữa da dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ