logo my pham

0

Ngừng ngay những hiểu biết sai lầm về trị mụn

Mụn là vấn đề mà nhiều chị em, ở nhiều lứa tuổi khác nhau và do nhiều nguyên nhân mà mắc phải. Nhưng có một điểm chung có thể khẳng định đó là, mụn phải trị ngay vì càng để lâu càng khó trị, sẹo – thâm – rổ để lại càng nhiều. Nhưng nhiều hiểu biết, cách nghĩ sai lầm về việc trị mụn khiến chị em không những không thấy được hiệu quả mà còn bị mụn nặng thêm. Hay cùng đọc bài viết này và loại bỏ ngay những suy nghĩ sai lầm này nếu bạn đang có nhé.

Ngừng ngay những hiểu biết sai lầm về trị mụn

1. Gan là nguyên nhân gây ra mụn

Vì gan là bộ phận có vai trò lọc máu và đào thải độc tố cho cơ thể. Gan khỏe mạnh sẽ giúp làm da đẹp, mịn màng hơn. Nhưng hoàn toàn không thể suy theo chiều ngược, rằng gan là nguyên nhân gây ra mụn. Bởi “nóng gan” chỉ là 1 nguyên nhân nhỏ trong hàng trăm nguyên nhân mụn xuất hiện và cũng không thể coi nó là gốc rễ được.

Ngừng ngay những hiểu biết sai lầm về trị mụn

+ Nguyên nhân bên trong:

+ Nguyên nhân bên ngoài: bụi bẩn, khói, vệ sinh da kém, ô nhiễm… gặp phải hằng ngày bám lên da mà bạn lại không có cách vệ sinh da sạch sẽ, thường xuyên dẫn đến tích tụ gây viêm, mưng mủ, sinh mụn.

+ Nguyên nhân bên trong: thói quen sinh hoạt không khoa học như thức khuya, ngủ không đủ, đồ ăn thức uống “nóng”, có chứa nhiều chất gây kích thíc, mất cân bằng hoocmon, stress, tích tụ độc tố trong cơ thể…

Như vậy, với các tác nhân bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể trị khỏi hoàn toàn với các loại thuốc trị mụn phù hợp và được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Còn mụn do bên trong thì bạn nên điều tiết chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ và có thể kết hợp các loại thuốc Đông Tây y trị liệu theo hướng dẫn của bác si.

2. Có mụn ở đâu bôi ở đó

Như đã nói ở phần 1, trường hợp mụn do nguyên nhân bên trong khó giải quyết hơn và sẽ rất khó để trị khỏi chỉ bằng  thuốc trị mụn bôi ngoài da, còn nếu có thì đó cũng chỉ là hiệu quả nhất thời và cũng rất có thể sẽ để lại nhiều vấn đề khác. Vậy nên, “mụn ở đâu bôi ở đó” là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Hãy đi khám và trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ để giải quyết nguyên nhân lên mụn cả trong và ngoài cho dứt điểm nhé.

Ngừng ngay những hiểu biết sai lầm về trị mụn

3. Chữa mụn nhanh là có thật

Nếu bạn bị mụn nặng và mua một loại thuốc trị mụn mà được giới thiệu là dùng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả thì xin thưa, “tất cả chỉ là lừa dối” nhé. Bởi tình trạng mụn càng nặng thì việc trị liệu lại càng khó khăn, mất càng nhiều thời gian và công sức. Nên hoàn toàn không có chuyện chữa mụn nhanh đâu nha bạn. Còn nếu thật sự nhanh thì đó cũng chỉ là hiệu quả nhất thời và rất có thể sẽ mang đến nhiều vấn đề tìm ẩn như làm mỏng da, da trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng, nổi mụn… Đặc biệt, một số dạng kem trộn có chứa Corticoid hiện nay, lúc đầu sử dụng thấy da đẹp hơn nhưng sau khi ngưng dùng thì mụn lại lên, đôi khi còn “tan nát” luôn.

Bởi vậy, khi trị mụn, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp, chất lượng và tuân theo liệu trình được hướng dẫn. Như với thuốc trị mụn Mai Thảo Mộc, cơ chế trị mụn theo tuần tự các giai đoạn: làm khô nhân mụn sẵn có trên mặt > lấy nhân mụn > thuốc phát huy tác dụng, đẩy nhân mụn ẩn còn trong da lên hết > làm khô > lấy nhân mụn >… > trị hết mụn. Như vyaj, tùy theo cơ địa mỗi người, tình hình mụn ít hay nhiều, có viêm nhiễm hay không, có nhiều mụn ẩn hay không… mà thời gian trị liệu sẽ dao động từ 1 tháng đến 3,4 tháng. Nếu tuân theo quá trình này, bạn chắc chắn sẽ thấy được hiệu quả trị mụn tốt nhất. Vậy nên hãy kiên trì, đừng vì thấy mụn lên nhiều mà nản, cảm thấy sản phẩm không hiệu quả mà từ bỏ. Sau này muốn trị lại sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn ạ.

Ngừng ngay những hiểu biết sai lầm về trị mụn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ