logo my pham

0

Mẹ trị khỏi chàm sữa cho bé nhờ kem bôi da thảo mộc

Chàm sữa là một dạng của viêm da cơ địa thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với các triệu chứng thường gặp như: da khô, đỏ da, ngứa,…dễ phát triển khi thời tiết thay đổi. Điều này đã khiến không ít mẹ lo lăng, tìm mọi biện pháp dể chữa trị dứt điểm, trong đó kem bôi da thảo mộc được các mẹ rất quan tâm.

Mẹ trị khỏi chàm sữa cho bé nhờ kem bôi da thảo mộc

Ảnh: New.zing.vn

Bệnh chàm sữa là gì?

Chàm sữa hay còn gọi là chàm thể tạng, viêm da cơ địa, viêm da thể tạng, bệnh tái phát nhiều lần, không lấy bệnh thường xảy ra với trẻ em từ 3 tháng tuổi. Chàm sữa là một bệnh rất khó điều trị khỏi hẳn và dễ tái phát khi thời tiết thay đổi hoặc ăn, uống những chất gây dị ứng cho cơ thể, do đó trẻ cần được chăm sóc và điều trị cẩn thận.

Nguyên nhân bệnh chàm sữa

  • Bệnh thường xuất hiện ở những bé có cơ địa dễ bị dị ứng hoặc gia đình có tiền sử mắc bệnh hoen suyễn, mề đay, dị ứng da do thời tiết,
  • Bé cũng có thể bị dị ứng do nguồn thức ăn của mẹ. Cụ thể, nếu mẹ ăn nhiều đồ tanh, hải sản, chất giàu đạm trong khi cơ thể bé không thích ứng được sẽ dẫn đến nguồn sữa có vấn đề, gây ra dị ứng.
  • Ngoài ra, một số tác nhân từ bên ngoài như khói bụi, thời tiết, lông chó, mèo trong môi trường sống hoặc các đồ chơi của trẻ nếu không được vệ sinh kĩ cũng sẽ làm cho bé bị chàm sữa.

Mẹ trị khỏi chàm sữa cho bé nhờ kem bôi da thảo mộc1

Ảnh: conlatatca.vn

Cách điều trị bệnh chàm sữa ở trẻ em là gì?

Chữa trị bệnh chàm sữa nghĩa là làm bình thường hóa làn da, kéo dài thời gian lành bệnh, hạn chế tái phát. Các mẹ thường quan tâm chăm sóc da bé bằng các dược phẩm như: uống hoặc kem bôi da đặc trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Trong đó, kem bôi da thảo mộc lành tính, an toàn đang được nhiều bà mẹ quan tâm. Cụ thể là: Kem bôi da Thanh Mộc Hương – một sản phẩm của Y học dân gian của người Dao, được cấp phép sử dụng trên thị trường. Kem Thuần mộc được chiết xuất từ các loại thảo mộc tự nhiên như: Hoàng bá , đại phù hình , thảo quyết minh , long não , ké đầu ngựa , kim ngân hoa … và một số thảo dược khác. Chuyên trị các bệnh về da liễu như: viêm da cơ địa, Lang ben , hắc lào , ghẻ , nước ăn chân tay , chốc lở , mẩn ngứa, ….

>>Click để xem chi tiết của Kem Thuần mộc Thanh Mộc Hương

Bên cạnh đó, các mẹ nên lưu ý chế độ ăn uống của trẻ, tránh cho trẻ sử dụng các thực phẩm dẽ gây kích ứng, lên men như: đồ biển, trứng, đậu phộng, cà chua,… Đối với trẻ đang bú mẹ nên cho trẻ bú mẹ thường xuyên trong thời gian lâu để cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ.

Các mẹ lưu ý theo dõi tình trạng da của trẻ, tuân thủ các hướng dẫn chỉ định về thuốc, kem dôi da của bác sĩ. Tránh sử dụng các biện pháp đắp lá, tắm nước lá của dân gian sẽ làm bệnh thêm nặng hơn.

Mẹ trị khỏi chàm sữa cho bé nhờ kem bôi da thảo mộc3

 Cách phòng bệnh chàm sữa hiệu quả

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt cho trẻ: Nên duy trì sữa mẹ trong thời gian lâu nhất có thể. Hạn chế sử dụng thực phẩm gây dị ứng như trứng và một vài loại cá hãy để bé khoảng 12 tháng tuổi trở lên hãy cho dùng. Tránh cho bé ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng như đồ biển, thực phẩm lên men, trứng, đậu phộng,...
  • Vệ sinh cơ thể bé sạch sẽ, môi trường sống khoa học, thoáng, sạch:  Không nên cho trẻ tắm lâu trong nước xà phòng hay sữa tắm mà nên tắm bằng nước ấm để giúp đỡ ngứa (nấu nước khổ hoa, lá kế, lá tía tô), không để bé gãi ngứa dễ gây nhiễm khuẩn da. Xà phòng cho trẻ không dùng loại có tính chất tẩy rửa, chỉ dùng các loại sữa tắm dành cho trẻ nhỏ. Tránh mặc các loại quần áo bằng chất liệu len, sợi tổng hợp gây bí tắc da bé. Mặc cho bé những loại quần áo mềm, làm bằng chất liệu bông để tránh làm tổn thương da. Giữ cho da bé luôn khô, thoáng không ẩm ướt hay đổ mồ hôi, thay tã lót cho bé thường xuyên. Nơi ở của bé cần thoáng mát, không thay đổi nhiệt độ đột ngột. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, đặc biệt là đệm, chăn, gối, giường của bé, tránh để bé tiếp xúc với chó, mèo, khói bụi.

Theo: marrybaby.vn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ