logo my pham

0

Nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào khi giảm cân?

Nên và không nên ăn những loại thực phẩm gì khi giảm cân luôn là thắc mắc chung của nhiều người. Bởi dù bạn áp dụng hình thức giảm cân nào thì việc kết hợp chế độ ăn uống phù hợp để hỗ trợ quá trình giảm cân là không thể thiếu. Và đương nhiên, để xác định được cho mình một thực đơn giảm cân phù hợp, đầu tiên bạn cần nắm được những loại thực phẩm nào nên và không nên sử dụng.

Nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào khi giảm cân?

Những loại thực phẩm nên dùng khi giảm cân:

Trứng nguyên quả: Chứa nhiều protein và chất béo, tạo cảm giác no rất nhanh, làm giảm cảm giác đói, bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong một chế độ ăn kiêng hạn chế calo.

Rau màu xanh đậm: như Cải xoăn, cải thìa, rau bina... có ít calo và carbohydrate, giàu chất xơ, thích hợp với các chế độ ăn kiêng giảm cân đồng thời cung cấp lượng vitamin, các chất chống oxy hóa và khoáng chất phong phú, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả;

Cá hồi: chứa nhiều protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và nhiều dưỡng chất quan trọng khác, giúp người dùng no lâu với lượng calo tương đối thấp, hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào khi giảm cân?

Thịt nạc bò và ức gà: Chứa nhiều protein, giúp no lâu, tăng cường đốt cháy calo mỗi ngày.

Khoai tây luộc: Giàu kali, giúp kiểm soát huyết áp; tạo cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn những thực phẩm khác.

Cá ngừ: ít calo và chất béo nhưng lại giàu protein, giúp tăng lượng protein mà vẫn giữ tổng lượng calo và chất béo thấp, rất tốt đối với thực đơn giảm cân.

Các loại đậu: Gồm đậu lăng, đậu đen, đậu tây... giàu chất xơ và protein - 2 chất dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh có cảm giác no.

Các loại thực phẩm khác: Quả bơ, giấm táo, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt (yến mạch, gạo lứt,...), ớt, bưởi, hạt chia,...

Nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào khi giảm cân?

Những loại thực phẩm không nên dùng khi giảm cân:

Đồ uống có đường: (soda, đồ uống thể thao, nước trái cây...) có nhiều đường bổ sung và thường ít các loại dưỡng chất khác, khiến cơ thể nạp vào nhiều calo trong khi không tạo được cảm giác no, làm tăng việc tiêu thụ thực phẩm để giảm cơn đói.

Đồ nướng: Các món nướng như bánh quy, bánh ngọt hay các món tráng miệng thường chứa nhiều đường bổ sung, bao gồm cả fructose, chúng khiến bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn bình thường, dễ gây tăng cân.

Nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào khi giảm cân?

Khoai tây chiên và các loại thực phẩm chiên khác: chúng thường chứa nhiều calo, muối và các chất béo không tốt cho sức khỏe, mang đến một lượng chất béo và calo đáng kể lại thiếu chất xơ và protein, khiến người dùng nhanh đói, dễ mập.

Bánh mì kẹp thịt: thường có nhiều chất béo và calo, khi ăn nhiều sẽ làm tăng

Bánh mì từ bột mì tinh chế: thường chứa nhiều calo và carbohydrate nhưng có ít chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khác, dễ gây tăng cân, béo phì. Trong khi đó, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt thường chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn, giúp no lâu, giảm calo nạp vào cơ thể hiệu quả hơn.

Nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào khi giảm cân?

Cơm trắng: tuy có ít chất béo nhưng cũng có hàm lượng thấp chất xơ và protein; có chỉ số đường huyết cao, dễ làm tăng đột biến lượng đường trong máu sau khi ăn. Bạn nên lựa chọn gạo lứt thay cho gạo trắng. Nó giàu chất xơ hơn, mang lại cảm giác no lâu hơn.

Trái cây sấy khô bổ sung đường: Trái cây tươi rất giàu chất xơ, các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và chứa ít calo. Tuy nhiên, trái cây sấy khô lại chứa nhiều calo, ít nước hơn và có hàm lượng đường fructose cao, làm giảm hiệu quả quá trình giảm cân.

Nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào khi giảm cân?

Sữa chua có đường: tuy sữa chua là một thực phẩm tốt cho sức khỏe với nhiều lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa, nhưng sữa chua có đường lại không thực sự phù hợp với thực đơn giảm cân.

Kem: thường có nhiều đường, nhiều calo nhưng lại cung cấp rất ít protein và không có chất xơ. Người dùng thường ăn quá lượng kem được khuyến nghị nên rất khó giảm cân.

Thịt chế biến sẵn: (thịt khô, thịt hun khói, thịt hộp, xúc xích...) thường chứa nhiều muối và ít chất dinh dưỡng, cũng có nhiều calo hơn so với thịt gia cầm, cá, các loại đậu... có thể làm tăng cân và thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư.

Bia, rượu cùng những loại đồ uống nhiều cồn: chứa nhiều calo và đường nhưng chứa rất ít hoặc không có protein và chất xơ, có thể giảm hiệu quả công cuộc giảm cân của bạn.

Bánh kẹo: có hàm lượng calo, đường, bột tinh chế và chất béo cao, nên hạn chế sử dụng khi đang áp dụng chế độ giảm cân.

Nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào khi giảm cân?

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ