logo my pham

0

Phải làm gì khi bị viêm da, dị ứng do thời tiết?

Viêm da, dị ứng do thời tiết là căn bệnh thường gặp ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Các dấu hiệu nổi mề đay, mẩn ngứa khiến người bệnh khó chịu và gặp nhiều ảnh hưởng trong sinh hoạt. Hơn thế, nếu không biết cách chăm sóc và điều trị thích hợp, bệnh có thể nặng hơn và đưa đến những biến chứng nguy hiểm. Vậy phải làm gì khi bị viêm da, dị ứng do thời tiết? Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân dẫn đến viêm da, dị ứng do thời tiết

Về viêm da, dị ứng do thời tiết, đây là một hội chứng da liễu thường gặp khi môi trường xung quanh thay đổi nhiệt độ nóng-lạnh hoặc độ ẩm ảnh hướng đến sự phát triển của dị nguyên nấm mốc hoặc là thay đổi nồng độ phấn hoa trong không khí, khi tiếp xúc với làn da và làm người bệnh xuất hiện những biểu hiện như da mẩn đỏ, nổi mề đay và có các mức độ ảnh hưởng khác nhau, khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu. Một số trường hợp dị ứng thời tiết khác còn đi kèm theo các vấn đề hô hấp, mũi họng... khiến cho người bệnh gặp khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Phải làm gì khi bị viêm da, dị ứng do thời tiết?

Nguyên nhân chính dẫn đến dị ứng do thời tiết bắt nguồn từ sự rối loạn hệ miễn dịch trong cơ thể, làm xuất hiện các phản ứng dị ứng, sản sinh ra hàng loạt các kháng thể, chất hóa học trong cơ thể nhằm chống lại các yếu tố kích thích từ môi trường bên ngoài, gây hại tới cơ thể. Người bị dị ứng thời tiết khi tiếp xúc với các yếu tố bất lợi hay thay đổi từ môi trường sẽ xuất hiện các triệu chứng dị ứng rất nhanh.

Một vài biểu hiện khi bị dị ứng thời tiết

Người bị viêm da, dị ứng do thời tiết sẽ có những biểu hiện ra bên ngoài khi gặp các yếu tố bất lợi của môi trường, cụ thể như:

+ Da ửng đỏ xuất hiện kèm theo ngứa dai dẳng, có dấu hiệu mề đay trên da.

+ Nổi mề đay: Song song xuất hiện với dấu hiệu mẩn ngứa, các mảng mề đay dày cộm, có màu trắng hoặc hồng, thường xuất hiện khi da tiếp xúc với các yếu tố thời tiết như mưa lạnh, độ ẩm không khí cao...

Phải làm gì khi bị viêm da, dị ứng do thời tiết?

+ Chàm bội nhiễm: thường nổi mẩn đỏ có thể kèm mụn nước li ti, chảy dịch vàng, có nhiều vảy gầu ở đầu, khuỷu tay, đầu gối và mặt.

+ Viêm mũi dị ứng: triệu chứng này dễ gặp ở những người bệnh có cơ địa dị ứng thời tiết, người bệnh bị khô vùng mũi họng, ngứa ngáy vùng mũi, mắt khó chịu, hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi, mất ngủ, buồn ngủ ngày, mệt mỏi, kém tập trung...

+ Khò kè, ho hoặc khó thở…

Điều trị viêm da, dị ứng do thời tiết

Nguyên nhân chính dẫn đến viêm da, dị ứng do thời tiết liên quan đến cơ địa và hệ miễn dịch của từng người. Cũng bởi thế, việc điều trị viêm da, dị ứng do cơ địa sẽ có 2 hướng thực hiện đồng thời là cải thiện sức khỏe và hệ miễn dịch đồng thời điều trị theo từng đợt và hạn chế tiếp xúc với yếu tố môi trường bất lợi. Cụ thể:

Phải làm gì khi bị viêm da, dị ứng do thời tiết?

+ Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nhiều trái cây, rau xanh, uống nhiều nước kết hợp chế độ làm việc, nghỉ ngơi và thể dục thể thao khoa học để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

+ Hạn chế tiếp xúc với khói bụi, phấn hoa, nước mưa ở những khu công nghiệp…

+ Tuyệt đối không sử dụng thuốc lá hay các đồ uống có cồn để tránh kích thích tình trạng dị ứng tăng thêm…

Thuốc bôi da cho người dị ứng do thời tiết

Khi các biện pháp giảm dị ứng không thể đem lại kết quả khả quan hoặc bệnh tình có dấu hiệu chuyển biến xấu, người bệnh nên đến ngay bệnh viên hay các phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Kem bôi da Thuần Mộc là sản phẩm được nhiều bác sĩ khuyến nghị sử dụng cho hầu hết người bị viêm da, dị ứng do thời tiết. Kem bôi da được điều chế theo bài thuốc cổ truyền của người dân tộc Dao, chuyên trị các bệnh về da liễu như dị ứng thời tiết, viêm da cơ địa, chàm, lang ben, hắc lào, nước ăn tay chân, mẩn ngứa…

Phải làm gì khi bị viêm da, dị ứng do thời tiết?

Với thành phần là các loại thảo dược như hoàng bá, đại phù hình, thảo quyết minh, long não, ké đầu ngựa, kim ngân hoa… và một số thảo dược khác, Thuần Mộc cực kỳ lành tính và an toàn cho người sử dụng. Đó cũng là lý do mà sản phẩm này thích hợp cho cả trẻ nhỏ.

Sản phẩm kem bôi da Thuần Mộc của thương hiệu Thanh Mộc Hương được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, dạng tuýp kem bôi dễ sử dụng, chứng nhận an toàn, rõ nguồn gốc, xuất xứ, là giải pháp tốt để điều trị viêm da, dị ứng do thời tiết và nhiều bệnh về da liễu khác, trả lại cho người bệnh một làn da bóng mịn, hồng hào, khỏe mạnh. 

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ