logo my pham

0

5 cách sử dụng Đông trùng hạ thảo đơn giản mà đạt hiệu quả cao nhất

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý và có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Thêm vào đó, sản lượng trùng thảo rất ít nên giá cả luôn rất cao. Những nguyên nhân này khiến cho mọi người luôn phải cân nhắc thật kỹ trong việc mua, bảo quản và sử dụng Đông trùng hạ thảo sao cho có hiệu quả cao nhất.

Kỳ trước chúng tôi đã có các bài viết hướng dẫn về việc phân loại đánh giá khi mua trùng thảo và cách bảo quản hữu hiệu với loại dược liệu này. Hôm nay, Myphamthiennhienviet.net sẽ tiếp tục một bài viết chuyên về hướng dẫn sử dụng Đông trùng hạ thảo để đạt hiệu quả cao nhất. Cùng theo dõi nhé.

5 cách sử dụng Đông trùng hạ thảo đơn giản mà đạt hiệu quả cao nhất

Hiện có rất nhiều cách dùng đông trùng hạ thảo khác nhau như hầm canh, ngâm rượu, hãm trà… nhưng các thầy thuốc chuyên môn vẫn khuyến khích nhất vẫn là nhai sống. Bởi thành phần của Đông trùng hạ thảo có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các acid amin cùng một số chất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao nên các giải pháp nấu ăn khác có thể khiến dược chất và dinh dưỡng bị hao mất. Một số cách làm cụ thể như sau:

Ăn sống Đông trùng hạ thảo

Trước khi ăn, bạn cần làm sạch và ngâm trùng thảo vào nước ấm 50-60 độ trong khoảng 3-5 phút. Việc này giúp trùng thảo mềm và dễ ăn hơn đồng thời còn rửa sạch bụi bẩn và các vi khuẩn gây hại có thể có bên ngoài trùng thảo. Khi ăn cần nhai thật kỹ, từ từ, nuốt cả xác lẫn nước. Bạn chỉ nên thực hiện 2- 3 lần/ tuần (3-4 con / tuần) để đạt được hiệu quả tốt nhất.

5 cách sử dụng Đông trùng hạ thảo đơn giản mà đạt hiệu quả cao nhất

Hãm trà Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo hãm trà cũng là cách dùng dễ thực hiện, phổ biến với cả trùng thảo tự nhiên và nuôi trồng, tươi hay khô đều được.

Bạn có thể lấy 1-2 con đông trùng hạ thảo, 2 lát nhân sâm, một nhúm nhỏ hồng hoa cho vào bình kín hãm với nước sôi trong 10 phút và uống. Bạn có thể đổ nước nóng vài hãm lại nhiều lần sau đó ăn xác con đông trùng còn lại. Trà này có tác dụng tăng cường thể lực, sinh lực hiệu quả sau 10 ngày sử dụng liên tục, thích hợp cho cả phụ nữ và đàn ông.

5 cách sử dụng Đông trùng hạ thảo đơn giản mà đạt hiệu quả cao nhất

Hầm canh Đông trùng hạ thảo

Trường hợp người không thích hoặc ăn sống không được, bạn có thể lựa chọn hầm canh Đông trùng hạ thảo với bồ câu, chim cút, ba ba, thịt dê… thành các món ngon bổ dưỡng, có tác dụng cực tốt cho cơ thể, đặc biệt tốt cho đàn ông nhất là những người yếu sinh lý, chuyện ấy kém.

Hoặc hầm canh dưỡng nhan giúp làm đẹp, da dẻ hồng hào và khỏe mạnh cho chị em phụ nữ với Đông trùng hạ thảo với gà ác, táo đỏ trong nồi đất; canh Đông trùng hạ thảo bạch cập... Canh này còn có tác dụng điều hòa âm dương, bổ khí dưỡng huyết, làm đẹp, tăng cường gân cốt, đặc biệt thích hợp với những phụ nữ trung niên và trên 35 tuổi.

5 cách sử dụng Đông trùng hạ thảo đơn giản mà đạt hiệu quả cao nhất

Một vài món canh hầm Đông trùng hạ thảo có tác dụng trị bệnh đặc biệt khác như: canh chim cút hầm trùng thảo trị chứng ho suyễn, khó thở, đau nhức xương khớp; canh bồ câu hầm trùng thảo trị chứng hay quên, chóng mặt, đau mỏi lưng, thận tinh hư tổn; anh trùng thảo kết hợp thịt dê giúp trị chứng tiểu đêm, loãng tinh…

Ngâm rượu Đông trùng hạ thảo

Ngâm rượu vừa là cách bảo quản cũng là cách sử dụng giúp phát huy dược hiệu của Đông trùng hạ thảo một cách tốt nhất. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể ngâm riêng một mình trùng thảo hoặc kết hợp với nhân sâm để ngâm Đông trùng hạ thảo trong rượu ngon. Rượu có tác dụng trị đau thắt lưng, tăng cường sinh lý nam - nữ, kích thích tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe, ích phế, bổ thận.

5 cách sử dụng Đông trùng hạ thảo đơn giản mà đạt hiệu quả cao nhất

Sử dụng bình thủy tinh phong kín, ngâm 10g Đông Trùng Hạ Thảo khô (hoặc 100g tươi) ngâm với 500 - 750ml rượu trắng trong khoảng 2 tuần thì bắt đầu dùng được nhưng ngâm càng lâu thì vị càng đậm, uống càng tốt. Mỗi ngày dùng khoảng 15-20ml.

Ngâm mật ong Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong cực kỳ bổ dưỡng và có tác dụng tốt với các chứng bệnh hen suyễn, ho lâu ngày đồng thời còn có thể kích thích tiêu hóa, làm sạch nicotin trong phổi đối với người hút thuốc lá nhiều.

Lấy 10g Đông Trùng Hạ Thảo khô (hoặc 100g tươi) ngâm cùng 1l mật ong nguyên chất trong khoảng 7 ngày thì dùng được. Mỗi ngày dùng 20-30ml trước bữa ăn sáng.

5 cách sử dụng Đông trùng hạ thảo đơn giản mà đạt hiệu quả cao nhất

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản Đông trùng hạ thảo

Mọi người hẳn cũng biết, Đông trùng hạ thảo rất bổ mà cũng rất quý, vì vậy nếu việc chế biến hay bảo quản không đúng cách dẫn đến dược hiệu và chất dinh dưỡng bị hao mòn, biến mất thì rất đáng tiếc. Để tránh khỏi tình trạng này bạn nên chú ý một vài vấn đề sau:

- Khi chế biến không nên để nhiệt độ vượt quá 80oC.

- Khi chế biến xong nên dùng ngay, không nên để lâu.

- Bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo tươi: Gói kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh (sau mỗi lần lấy ra dùng, phần còn lại được gói kín bỏ vào ngăn mát tủ lạnh) có thể bảo quản được đến 2 tuần.

- Đối với Đông Trùng Hạ Thảo khô: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời hoặc cho vào túi ni lông, lọ thủy tinh bọc kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Tổng hợp

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ