logo my pham

0

Nên lựa chọn Đông trùng hạ thảo khô hay Đông trùng hạ thảo tươi?

Đông trùng hạ thảo là dược liệu rất tốt cho sức khỏe, từ việc điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho đến phòng và chữa nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Thị trường hiện nay có Đông trùng hạ thảo khô và tươi, 2 loại này có sự khác biệt trong tính chất, hàm lượng dinh dưỡng và giá cả. Bạn cần hiểu rõ những vấn đề này để mua được sản phẩm phù hợp với đối tượng sử dụng.

Nên lựa chọn Đông trùng hạ thảo khô hay Đông trùng hạ thảo tươi?

Đông trùng hạ thảo tươi và khô có gì khác biệt

Đông trùng hạ thảo trên thị trường hiện nay có 2 loại chính là trùng thảo tươi và khô. Trùng thảo tươi là loại chưa trải qua quá trình sấy khi đóng hộp nên giữ lại được đầy đủ tinh chất của sản phẩm, các loại dưỡng chất không bị nhiệt phân do quá trình sấy hay phơi.

Nên lựa chọn Đông trùng hạ thảo khô hay Đông trùng hạ thảo tươi?

Còn Đông trùng hạ thảo khô là loại trùng thảo được xử lý bằng chủ yếu bằng một trong 2 phương pháp sấy đối lưu và sấy lạnh. Quá trình sấy này về cơ bản không làm mất đi nhiều dưỡng chất trong trùng thảo nhưng so ra vẫn không thể bằng được trùng thảo tươi.

Nên lựa chọn Đông trùng hạ thảo khô hay Đông trùng hạ thảo tươi?

Đông trùng hạ thảo được sấy khô của yếu là để kéo dài thời hạn sử dụng và thuận tiện cho việc phân phối đến các thị trường khác nhau. Trùng thảo tươi có thể bảo quản được từ 7 đến 10 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Còn trùng thảo khô thì có thể bảo quản được lâu hơn, trong điều kiện nhiệt độ phòng bình thường có thể để được đến 1 năm.

Mùi vị cũng là một điểm khác biệt giữa 2 loại trùng thảo này. Trùng thảo tươi có một mùi tanh hơi nhẹ cùng mùi thơm khá giống nấm rơm, dễ chịu hơn so với trùng thảo khô.

Nên chọn Đông trùng hạ thảo tươi hay khô?

Sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi hay khô thì tốt hơn luôn là thắc mắc của nhiều người. Nhưng thật ra, thị trường hiện tại Đông trùng hạ thảo tươi chỉ có loại nuôi trồng nhân tạo, trùng thảo tự nhiên chỉ có loại đã sấy khô. So sánh đơn giản một chút thì Đông trùng hạ thảo tự nhiên tốt hơn loại nuôi trồng nhân tạo, trùng khảo tươi lại tốt hơn trùng thảo khô. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn có xu hướng sử dụng Đông trùng hạ thảo khô bởi giá thành mềm hơn cũng như dễ dàng bảo quản và sử dụng, thích hợp cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Còn trùng thảo tươi không phải ai cũng thích hợp sử dụng, khi bảo quản và chế biến cũng phải chú ý nhiều vấn đề hơn, giá cả cũng cao mà không dễ tìm mua.

Nên lựa chọn Đông trùng hạ thảo khô hay Đông trùng hạ thảo tươi?

Tuy vậy, người mua cũng cần chú ý bởi Đông trùng hạ thảo khô so với tươi thì dễ làm giả hơn, nhất là loại nuôi trồng nhân tạo và các dạng chế phẩm. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn 1 trong 2 loại trùng thảo này.

Nếu bạn muốn giá thành mềm hơn 1 chút, bảo quản được lâu hơn hãy chọn đông trùng hạ thảo khô. Loại này dinh dưỡng cũng không kém nhiều. Còn nếu muốn loại chất lượng, dưỡng chất đầy đủ hơn và không mấy băn khoăn về giá thì bạn hãy chọn trùng thảo tươi. Đồng thời, cần tìm đến những nhà phân phối uy tín để đảm bảo mua được hàng tốt, tránh tiền mất tật mang.

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ