logo my pham

0

Những đối tượng nào không thích hợp dùng Đông trùng hạ thảo?

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu được nhiều người ca tụng cũng như truy đuổi bởi sự quý hiếm cùng những tác dụng tuyệt vời với cơ thể và sức khỏe con người mà nó mang lại. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng được Đông trùng hạ thảo. Có dùng được hay không, liều lượng hay các sử dụng còn cần cân nhắc tùy theo từng đối tượng cụ thể. Dưới đây là tổng hợp một số đối tượng không thích hợp sử dụng Đông trùng hạ thảo. Cùng tham khảo nhé!

Những đối tượng nào không thích hợp dùng Đông trùng hạ thảo?

Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi

Đông trùng hạ thảo không thích hợp dùng cho trẻ nhỏ và đặc biệt là trẻ em từ 5 tuổi trở xuống. Theo quan niệm của đông y thì là cơ thể của trẻ nhỏ ở độ tuổi  này là thể nóng nên trong điều trị không nên sử dụng những vị thuốc bổ có tính nóng. Dùng đông trùng hạ thảo có thể gây ra tình trạng trẻ nóng nhiệt, bốc hỏa, kích thích dậy thì sớm.

Vì thuốc bổ có tính nóng này không những không điều trị khỏi bệnh cho trẻ nhỏ mà còn là bệnh nặng hơn do nhiệt ngộ nhiệt tắc cuồng tức là cơ thể nóng mà dùng thuốc nóng sẽ rất điên cuồng. Bởi vậy tuyệt đối không sử dụng đông trùng hạ thảo cho người bị sốt đặc biệt là trẻ nhỏ. Cha mẹ nên lưu ý điều này để tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc.

Những đối tượng nào không thích hợp dùng Đông trùng hạ thảo?

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú

Nhiều nguồn tin khẳng định phụ nữ có thai và đang cho con bú có thể dùng Đông trùng hạ thảo. Đây là sự thật nhưng không phải tất cả. Bởi vì nó còn tùy thuộc vào từng giai đoạn trong chu kỳ mang thai cũng như cơ địa của mỗi người có thích hợp hay không. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng trước khi dùng.

Những đối tượng nào không thích hợp dùng Đông trùng hạ thảo?

Người mắc bệnh tự miễn dịch

Với người mắc bệnh tự miễn dịch như đa xơ cứng, lupus, viêm khớp dạng thấp... Đông trùng hạ thảo và các chế phẩm liên quan đều không được khuyên dùng. Bởi các hoạt chất trong đông trùng hạ thảo có thể khiến hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh hơn, từ đó làm nghiêm trọng hơn các triệu chứng của bệnh.

Những người bị rối loạn đông máu

Cordyceps trong Đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư nhưng đồng thời còn có thể làm chậm quá trình đông máu. Việc sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở những người bị rối loạn đông máu.

Những đối tượng nào không thích hợp dùng Đông trùng hạ thảo?

Những người chuẩn bị phẫu thuật

Cũng vì khả năng làm chậm quá trình đông máu mà Đông trùng hạ thảo không được dùng cho những người chuẩn bị phẫu thuật để tránh làm tăng nguy cơ xuất huyết. Tốt nhất là nên ngưng dùng đông trùng hạ thảo 2 tuần trước khi phẫu thuật.

Ngoài ra, việc lạm dụng Đông trùng hạ thảo cũng có thể gây suy thận. Bởi cái gì cũng có 2 mặt của nó, lạm dụng tác dụng tăng sinh lý của Đông trùng hạ thảo quá mức có thể dẫn đến rối loạn, suy thận.

Kết: Như vậy, Đông trùng hạ thảo dù tốt cho cơ thể và thích hợp với nhiều đối tượng nhưng còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể để quyết định dùng hay không dùng và dùng liều lượng ra sao cho thích hợp nhất.

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ