logo my pham

0

Bạn có biết thành phần dược chất quý giá trong Đông trùng hạ thảo

Từ ngàn năm về trước, con người đã biết đến công hiệu và ứng dụng Đông trùng hạ thảo vào việc chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh. Và đến khi được đưa vào hàng ngàn công trình nghiên cứu mới, Y học hiện đại lại tiếp tục chứng minh và mở rộng những tác dụng kỳ diệu của Đông trùng hạ thảo.

Bạn có biết thành phần dược chất quý giá trong Đông trùng hạ thảo

Bất ngờ với các thành phần dược chất quý trong Đông trùng hạ thảo

Theo ghi chép về các đông dược cổ, Đông trùng hạ thảo là một trong những vị thuốc dùng để bồi bổ cơ thể hết sức quý giá, có tác dụng tích cực đối với các bệnh: thận hư, ho hen và có tác dụng rất tốt đối với trẻ em chậm lớn. Cũng bởi vậy mà hoàn toàn không có gì đáng ngạc nhiên khi Đông trùng hạ thảo được xếp ngang với các loại dược quý như nhân sâm, linh chi.

Bạn có biết thành phần dược chất quý giá trong Đông trùng hạ thảo

Mặt khác các nghiên cứu cổ truyền cũng như các thực nghiệm hiện đại đều đã xác định rằng trùng thảo hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể người và động vật, thích hợp với nhiều loại sức khỏe, loại cơ địa khác nhau. Đó cũng là lý do mà Đông trùng hạ thảo có thể sử dụng làm thuốc cho cả bệnh nhân, người thể nhược, thân hư.

Còn trong Y học hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra trong sinh khối biomass của trùng thảo chứa nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe như:

+ 17 acid amin hiếm đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa và tổng hợp protein cho cơ thể.

+ Lipid là nguồn năng lượng quan trọng cần thiết cho cơ thể.

+ D-mannitol – tác dụng trong điều trị và phòng chống hội chứng phù não, bệnh bài tiết nước tiểu, thiểu niệu…

+ Các nguyên tố vi lượng như Na, K… là thành phần quan trọng trong các enzyme, vitamin, hoóc môn. Chúng cũng tham gia vào một số phản ứng trao đổi chất, đóng vai trò hoạt hóa hoặc coenzym xúc tác.

+ Các loại vitamin C, B12, K, A, E…

Bạn có biết thành phần dược chất quý giá trong Đông trùng hạ thảo

Hơn hết, các công trình nghiên cứu mới nhất còn khẳng định được tác dụng của Đông trùng hạ thảo trong việc hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư với các thành phần có trong sinh khối như cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đặc biệt, nhóm hoạt chất Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs có tác dụng kháng khuẩn và virus rất mạnh.

Bạn có biết thành phần dược chất quý giá trong Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy có được dược chất như mọc tự nhiên không

Trên thị trường hiện nay có 2 loại Đông trùng hạ thảo là Đông trùng hạ thảo tự nhiên được thu hái trên những vùng cao nguyên như Tây Tạng, Tứ Xuyên… hoặc Đông trùng hạ thảo được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo. Về cơ bản, thành phần dược chất ở trong 2 loại này không có khác biệt lớn.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên quý giá và đắt đỏ như thế chủ yếu là do điều kiện sinh trưởng và thu hái khó khăn cùng với giá trị y dược học của nó. Hơn nữa, ngày nay con người ta ưa chuộng tất cả những gì gắn nhãn “tự nhiên” cùng với quan điểm thảo dược mọc tự nhiên thì tác dụng tốt hơn nuôi trồng nhân tạo mà Đông trùng hạ thảo tự nhiên mới đắt hơn loại nuôi cấy nhiều như thế.

Bạn có biết thành phần dược chất quý giá trong Đông trùng hạ thảo

Còn Đông trùng hạ thảo nuôi cấy ở môi trường nhân tạo có thể cho phép con người chủ động trong quy trình sản xuất, giúp tăng sản lượng và hạ thấp giá thành trong khi chất lượng vẫn không thua kém gì.

Theo duocthaothienphuc.vn

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ