logo my pham

0

Tiết lộ cách dân chuyên nghiệp phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe, quý hiếm và cũng cực kỳ đắt đỏ. Nhu cầu cao, sản lượng ít khiến cho giá cả loại đông dược này luôn cao không giảm đồng thời cũng khiến cho việc làm hàng giả trục lợi cũng ngày càng phổ biến. Người mua hàng nếu không chuyên nghiệp, không biết cách chính xác để phân biệt trùng thảo thật rất dễ bị lừa, mua phải hàng kém chất lượng hoặc thậm chí là giả, tiền mất tật mang.

Hiểu được điều này, Myphamthiennhienviet.net đã sưu tầm và tổng hợp kinh nghiệm phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả của dân chuyên nghiệp để chia sẻ đến quý bạn đọc. Cùng theo dõi nhé!

1. Phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả bằng quan sát bên ngoài

Có nhiều cách phân biệt Đông trùng hạ thảo, mà nhìn xem là cách đơn giản và cơ bản nhất. Cụ thể:

+ Bộ phận đầu sâu non và đầu thảo của Đông trùng hạ thảo gắn với nhau một cách tự nhiên phát triển, chỗ nối với nhau rất khớp, hoàn toàn không thấy dấu vết nối, nếu là Đông trùng hạ thảo giả rất dễ dàng có thể nhìn thấy vết nối.

Tiết lộ cách dân chuyên nghiệp phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả

+ Dạng sâu của Đông trùng hạ thảo thật có những vân, mỗi 3 vân làm thành một gấp, các nếp gấp xếp thành hàng, các vân nằm gần phía đầu rất sâu, Đông trùng hạ thảo giả một mặt lỗ rõ điểm khác biệt này, mặt khác các nếp gấp giao nhau bằng phẳng, thường dùng khuôn để tạo ra.

+ Xem chân sâu non, Đông trùng hạ thảo thật có 8 chân đối xứng nhau, hàng giả số lượng chân không cố định, con thì có 8 chân, con có nhiều hơn hoặc ít hơn 8 chân.

Tiết lộ cách dân chuyên nghiệp phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả

+ Xem mặt cắt dọc, hàng thật sau khi tách ra có thể thấy những đường vân rõ nét, ở phía giữa đông trùng hạ thảo có lõi màu đen giống hình chữ V, hàng giả không có.

Tiết lộ cách dân chuyên nghiệp phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả

Đây là cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả dễ nhất và phổ biến nhất.

2. Phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả bằng khứu giác

Khi đi mua Đông trùng hạ thảo, ngoài việc nhìn bằng mắt, bạn còn có thể ngửi thử mùi của dược liệu.

Với Đông trùng hạ thảo thật, khi mở hộp đựng trùng thảo, chúng ta sẽ ngửi ngay thấy mùi giống mùi nấm rơm và mùi tanh của nấm hương rất đậm. Mỗi con Đông trùng hạ thảo đặt gần nhau cũng có thể ngửi thấy mùi này nhưng nhẹ hơn.

Những con Đông trùng hạ thảo làm giả không thể có được loại mùi tự nhiên này, nếu có cũng không phải là mùi nấm rơm và mùi tanh của nấm hương như trên, mà là mùi tanh của cá, mùi nước hoa giả hoặc mùi nguyên liệu hóa học.

Cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả này rất có hiệu quả với người có khứu giác tốt.

Tiết lộ cách dân chuyên nghiệp phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả

3. Phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả bằng tay (cảm giác)

Nhìn, ngửi là 2 cách phổ biến nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả bằng cách cảm nhận trong tay.

Cụ thể, bạn có thể cầm nhẹ nhàng một nắm trùng thảo trong tay, lắc lắc tay để cảm nhận trọng lượng. Đông trùng hạ thảo thật sẽ có cảm giác nhẹ như cỏ khô, ngược lại trùng thảo giả khi để vào lòng bàn tay có cảm giác nặng.

Tiết lộ cách dân chuyên nghiệp phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả

4. Phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả bằng cách nếm

Một cách phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả nữa là nếm thử mùi vị cùng cảm giác. Đông trùng hạ thảo thật khi cho vào miệng nhau vụn sẽ có cảm giác như nhai hạt đậu nành, tấm, càng nhai càng thơm, trong miệng có mùi thơm như mùi thịt gà.

Nếu cho Đông trùng hạ thảo giả vào miệng nhai, sẽ có cảm giác hơi cứng, sau khi nhai có nước bọt tiết ra ta sẽ thấy giống bột đất sét, đến khi không thể nhai nữa nó hoàn toàn không có mùi thơm của thịt mà có mùi đất rất nồng. Cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả  này hiệu quả cho người có vị giác tốt.

Kết: Trên đây là một số mẹo phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả đơn giản mà chuyên nghiệp, hy vọng bạn có thể tham khảo được thông tin hữu ích và mua được sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, để đảm bảo, bạn vẫn nên bắt đầu từ những nơi bán Đông trùng hạ thảo uy tín, có quy mô hoặc người quen giới thiệu.

Theo dongtrung-hathao.com

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ