logo my pham

0

Tại sao Đông trùng hạ thảo tự nhiên lại đắt đỏ như vậy?

Đông trùng hạ thảo hiệu quả cực tốt với sức khỏe con người nhưng cũng “quý đến chết người” là điều mà ai ai cũng biết. Tuy vậy, mọi người vẫn sẽ thắc mắc Đông trùng hạ thảo mà nhất là Đông trùng hạ thảo tự nhiên tại sao lại đắt đỏ đến thế? Bài viết sẽ giải đáp chi tiết cho bạn, cùng theo dõi nhé!

Tại sao Đông trùng hạ thảo tự nhiên lại đắt đỏ như vậy?

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu tự nhiên quý hiếm. Trong sinh khối trùng thảo có chứa 17 axit amin như các nguyên tố vi lượng nhiều khoáng chất quan trọng cho sự sống mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Trong đó có adenosine, Selen là các khoáng vi lượng rất cần thiết cho cơ thể, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

Hơn thế, Đông Trùng Hạ Thảo còn là loại thuốc bổ quý giá có tác dụng tích cực với các bệnh thận hư tăng cường sinh lý, giảm đau nhức khớp, bổ phổi, bồi bổ cơ thể, giúp ăn ngon ngủ khỏe, giảm lão hoa kéo dài tuổi thọ, tăng chất lượng máu và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Tại sao Đông trùng hạ thảo tự nhiên lại đắt đỏ như vậy?

Đông trùng hạ thảo trong tự nhiên rất hiếm

Với diệu dụng của mình, Đông trùng hạ thảo được người Trung Quốc coi là “vua của các loại thuốc bổ”, rất khan hiếm, được ví von như “vàng mềm của Tây Tạng”.

Đông Trùng Hạ Thảo trong tự nhiên được hình thành từ hiện tượng loài Nấm thuộc chi Ophiocordyceps hoặc Cordyceps ký sinh trên ấu trùng thuộc chi Thitarodes, một dạng ký sinh của một loài Nấm dược liệu có tên Khoa học là Ophiocordyceps sinensis hoặc Cordyceps Militaris trên sâu non (ấu trùng) thuộc chi Thitarodes. Loại dược Thảo quý hiếm này thường được tìm thấy ở các cao nguyên có độ cao từ 4000m đến 5000m so với mặt nước biển, loại Nấm quý hiếm này xuất hiện rộng khắp trên ở các chục lục như Á Châu và Úc Châu phổ biến nhất là ở Trung Quốc đặc biệt có nhiều ở Tứ Xuyên, Thanh Hải, Vân Nam vốn là cái nôi của nguồn dược liệu quý hiếm này. Chính điều kiện hình thành này khiến cho đông trùng hạ thảo rất hiếm trong tự nhiên.

Tại sao Đông trùng hạ thảo tự nhiên lại đắt đỏ như vậy?

Mặt khác, việc khai thác loài sinh vật này cũng là cả một hành trình gian nan, vất vả, người khai thác phải vật lộn, thậm chí phải đánh cược cả tính mạng với thiên nhiên khắc nghiệt. Theo ước tính của các chuyên gia, tổng sản lượng đông trùng hạ thảo khai thác trong tự nhiên mỗi năm chỉ khoảng 80kg, hoàn toàn không đủ cung cấp cho thị trường đại lục nói riêng và quốc tế nói chung, khiến cho giá luôn cao không giảm.

Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ sinh học thì Việt Nam và các nước phát triển cũng đã nuôi cấy Nấm Đông Trùng Hạ Thảo nhân tạo. Tuy vậy, hiệu quả của nấm nuôi trồng vẫn không được đánh giá cao bằng nấm mọc tự nhiên. Cũng bởi vậy mà nhu cầu về dược liệu tự nhiên vẫn không có dấu hiệu giảm đi.

Tại sao Đông trùng hạ thảo tự nhiên lại đắt đỏ như vậy?

Sự khai thảo quá độ của con người

Hình thành ở điều kiện tự nhiên khắc nghiệt là thế, quá trình khai thác Đông trùng hạ thảo cũng khó khăn không kém. Cứ tới tháng 5 và 6 hàng năm, hàng nghìn người dân Nepal di chuyển bằng xe la hoặc xe bò tới những vùng đồng cỏ cao để tìm kiếm những cây nấm nhỏ xíu chồi lên từ mặt đất. Và đi liền với việc khai thác quá mức không kết hợp với việc bảo vệ, nuôi dưỡng là nhiều loại nấm quý hiếm đã bị khai thác triệt để gây ra tình trạng tuyệt chủng đối với những loài nấm như Yarsagumba hay đông trùng hạ thảo, khiến cho sản lượng thu hoạch mỗi năm lại ít đi.

Tại sao Đông trùng hạ thảo tự nhiên lại đắt đỏ như vậy?

Mặc dù chính quyền tại các tỉnh thành này đã đưa ra khuyến cáo với người dân nên hạn chế khai thác đông trùng hạ thảo nhưng vẫn không có cải thiện gì đáng kể.

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ