logo my pham

0

Những món ăn tốt cho gan chế biến từ Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo từ rất lâu về trước đã được chứng minh là dược liệu có hiệu quả đối với việc bồi bổ và phục hồi chức năng gan. Trùng thảo được áp dụng và nhiều phương thuốc, canh thang dược thiện, phát huy dược tính đến mức cao nhất, giúp cải thiện tình trạng của gan cùng nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Bài viết chia sẻ 2 cách chế biến món ăn với Đông trùng hạ thảo ngon, bổ và cực kỳ tốt cho gan được nhiều người áp dụng. Cùng tham khảo nhé!

Những món ăn tốt cho gan chế biến từ Đông trùng hạ thảo

Canh Đông trùng hạ thảo hầm gà (vịt)

Canh Đông trùng hạ thảo hầm thịt gà hoặc vịt là món ngon, bổ dùng được cho nhiều người, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, cải thiện và tăng cường chức năng gan, giúp bổ sung dưỡng chất và năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 con vịt (gà), 2-3 lát gừng, hành tươi, hành tây, rượu gạo nếp, nước dùng, gia vị cần thiết và Đông trùng hạ thảo khô khoảng 30g.

Cách thực hiện:

+ Vịt sau khi sơ chế, sát muối trắng sạch sẽ. Phần nội tạng ăn được như lòng, mề, tim, .. nhét vào bên trong bụng gà (vịt). Cho vào xoong luộc chín vịt rồi vớt ra rổ.

Những món ăn tốt cho gan chế biến từ Đông trùng hạ thảo

+ Ngâm đông trùng hạ thảo khô vào nước ấm khoảng 30 độ trong vòng 10 – 15p sau đó rạch phần ngực gà (vịt) và nhét dần đông trùng vào đó.

+ Cho vịt vào xoong và cho nước dùng ngập hết thân gà (vịt), cho thêm rượu gạo nếp, hành lá, hành tây, gừng và gia vị (chú ý xếp phần bụng ngửa lên để không bị rơi đông trùng ra ngoài). Sau đó đập nắp và hầm khoảng 30p. Lưu ý chậm rãi hầm trong lửa nhỏ để tránh các chất dinh dưỡng trong trùng thảo bị phân hủy do nhiệt độ cao.

+ Bày gà (vịt) ra tô hoặc đĩa sâu. Trang trí lên thân vịt bằng hành lá, gừng để đẹp mắt hơn.

Đông trùng hạ thảo hầm ba ba

Đông trùng hạ thảo hầm ba ba thường được biết đến là món ăn có tác dụng tăng cường sinh lực cùng chức năng sinh lý cho phái mạnh. Nhưng không chỉ thế, món ăn này còn có thể bổ sung dưỡng chất cho những bệnh nhân mắc ung thư gan, dạ dày, ung thư phổi. Nhưng không nên dùng nhiều mà cần sử dụng điều độ khoảng 1 tháng 1 lần hoặc có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa phụ trách, nếu không sẽ phản tác dụng.

Những món ăn tốt cho gan chế biến từ Đông trùng hạ thảo

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 con ba ba, 10 quả đại táo ( bỏ hột), 10g đông trùng hạ thảo khô, hành lá, gừng, tỏi và các loại gia vị khác

Cách thực hiện:

+  Cho baba vào xoong luộc chín và vớt ra rửa sạch sau đó cho vào nồi hấp, bỏ đại táo, hành, tỏi và gia vị vào hấp cách thủy trong vòng 120p

+ Sau khi baba đã mềm, bỏ ra một lát rồi cho 10g đông trùng hạ thảo vào. Trang trí hành lá và gừng lên trên mặt của baba để có tính thẩm mỹ hơn.

Kết: Trên đây là cách thực hiện 2 món ăn bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho gan. Chúc bạn thực hiện thành công và có thêm món ngon cho các thành viên trong gia đình.

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ