logo my pham

0

Bạn có biết hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại Đông trùng hạ thảo?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam đang bày bán rất nhiều dạng đông trùng hạ thảo khác nhau. Chúng chủ yếu có nguồn gốc cung cấp hàng chủ yếu từ nước như: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Tây Tạng, Trung Quốc… hoặc nuôi cấy tại một số đơn vị uy tín trong nước. Để hiểu rõ và mua được sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, bạn cần nắm được sự khác biệt giữa các loại Đông trùng hạ thảo này.

Bạn có biết hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại Đông trùng hạ thảo?

1. Đông trùng hạ thảo tự nhiên (Tây Tạng Trung Quốc)

Đông trùng hạ thảo tự nhiên không thể nghi ngờ là sản phẩm cao cấp, vô cùng quý hiếm và đắt đỏ trên thị trường hiện nay. Chúng được thu hái từ những vùng thảo nguyên cao 4.000m đến 5.000m ở Tây Tạng, hoàn toàn tự nhiên, được bán ở dạng nguyên con và phơi khô để có thể bảo quản được trong thời gian lâu hơn. Bởi sự khan hiếm và công dụng của nó đem lại cho sức khỏe của chúng ta mà gái Đông trùng hạ thảo tự nhiên luôn cao không giảm, cung không đủ cầu..

Trùng thảo Tây Tạng được phát triển từ bào tử nấm Ophiocordyceps sinensis ký sinh trên người ấu trùng bướm. Ngoài loại trùng hạ thảo này ra, trên thị trường cũng có bán các loại khác như đông trùng hạ thảo bọ xít, ve sầu… Đây cũng là trùng thảo phát triển ngoài thiên nhiên quý hiếm và không qua quá trình sinh trưởng trong phòng thí nghiệm.

Bạn có biết hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại Đông trùng hạ thảo?

2. Đông trùng hạ thảo nuôi cấy

Để đảm bảo được nguồn cung cấp đông trùng hạ thảo cho nhu cầu mua của thị trường hiện nay cũng như hạ giá thành để nhiều người mua được hơn, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu và nuôi trồng trong các phòng thí nghiệm. Các quy trình đạt chuẩn nhằm tạo được môi trường tốt nhất cho nấm đông trùng phát triển mà vẫn cung cấp được đầy đủ các dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người giống như đông trùng tự nhiên.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy hiện nay có 2 dạng là:

+ Đông trùng hạ thảo từ gạo nếp lứt

Đây là loại trùng thảo được nuôi cấy và phát triển trên đế sinh khối gạo nếp lứt với đầy đủ các chất dinh dưỡng để bào tử nấm phát triển thay cho việc bào tử nấm ký sinh trên thân ấu trùng bướm và hút chất dinh dưỡng để phát triển.

Đây cũng là loại trùng thảo được mua bán và sử dụng nhiều trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy là sản phẩm được nuôi cấy nhưng nó vẫn đáp ứng đủ được các chất. Hữu ích cho sức khỏe con người như loại đông trùng Tây Tạng. Vì là sản phẩm nuôi cấy nên nguồn cung cấp sẽ không khan hiếm như loại Tây Tạng và có giá thành rẻ hơn.

Bạn có biết hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại Đông trùng hạ thảo?

Loại trùng thảo này có các thành phần chất như

+ 17 acid amin khác nhau, D-mannitol, lipid, và nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na…).

+ Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo có nhiều hoạt chất sinh học có giá trị dược liệu thần kỳ.

+ Cordiceptic acid, Cordycepin, Adenosine, Hydroxyethyl-adenosine. Nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Ethyl-Adenosine – Analogs).

+ Ngoài ra, còn chứa nhiều loại vitamin. Trong 100g Đông trùng hạ thảo có 0,12g vitamin B12; 19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C. Và còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K….

+ Đông trùng hạ thảo nuôi cấy trên ký chủ nhộng tằm

Đây là loại trùng thảo nhân tạo được cấy tế bào nấm lên ký chủ là ấu trùng nhộng tằm để tạo môi trường nhân tạo giống tự nhiên giúp các tế bào nấm phát triển bình thường. Nấm hút chất dinh dưỡng từ nhộng tằm để sinh trưởng phát triển và dần làm chết nhộng tằm. Loại nấm được sử dụng cấy lên ấu trùng tằm là nấm Cordyceps militaris có màu vàng cam.

Loại nấm đông trùng hạ thảo này có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, tác dụng với tuần hoàn, tim, não, thận, chống oxy hoá, chống lão hoá, tăng cường chức năng sinh dục…  đồng thời có khả năng tiết chế sự phát triển của khối u, kháng viêm, kháng sinh…và tốt cho hệ tiêu hóa.

Bạn có biết hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại Đông trùng hạ thảo?

3. Đông trùng hạ thảo ở dạng chế phẩm

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo người dùng với nhiều đối tượng, lối sống, công việc và nhu cầu khác nhau, thị trường cũng xuất hiện nhiều dạng chế phẩm của Đông trùng hạ thảo như.

+ Chế phẩm Đông trùng hạ thảo dạng viên: giống dạng viên nhộng thông thường, có thể uống trực tiếp với nước, không mất thời gian chế biến, nấu, hãm trà…

+ Chế phẩm Đông trùng hạ thảo dạng nước: thuận tiện sử dụng, tốt cho quá trình tiêu hóa, tiết kiệm thời gian chế biến và có thể mang theo khắp mọi nơi.

+ Chế phẩm Đông trùng hạ thảo dạng bột: Trùng thảo được đem phơi / sấy khô và nghiền thành bột chứa trong lọ thủy tinh, giúp sử dụng nhanh chóng, đơn giản, bảo quản tốt và thời gian sử dụng lâu hơn đồng thời vẫn chế biến được với các món ăn hay pha nước ấm / hãm trà uống trực tiếp hàng ngày.

Bạn có biết hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại Đông trùng hạ thảo?

+ Chế phẩm Đông trùng hạ thảo dạng cao: trùng thảo trải qua quá trình bào chế từ dạng nguyên con về dạng cao cô đặc mà vẫn giữ nguyên công dụng, thuận tiện sử dụng hàng ngày.

+ Chế phẩm Đông trùng hạ thảo dạng mỹ phẩm: tinh chất trùng thảo kết hợp với các loại thảo dược quý khác theo công thức riêng để tạo thành các sản phẩm làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ.

Theo dongtrunghathao.blog

Myphamthiennhienviet.net cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cho quý khách hàng. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đầy đủ, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm cho người sử dụng.

>> ĐẶT HÀNG, LIÊN HỆ HỢP TÁC, PHẢN ÁNH DỊCH VỤ VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0902.989.221

Các bài viết khác

Bản quyền thuộc sở hữu myphamthiennhienviet.net - 2018
Zalo
0 SP - Tổng: 0đ